fbpx

ทำความรู้จัก BHA คืออะไร ช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

ใครที่มีปัญหาผิวมัน เป็นสิวง่าย รูขุมขนอุดตันง่าย วันนี้เราอยากพาทุกคนมารู้จักกับ BHA สารสกัดสุดปังในสกินแคร์ ที่จะช่วยให้ทุกคนบอกลาปัญหาผิวมัน เป็นสิวอุดตันกันค่ะ BHA คืออะไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันเลย

BHA คืออะไร?

กรด BHA มีชื่อเต็ม ๆ ว่า Beta Hydroxy Acid เป็นสารสกัดที่ได้มาจากธรรมชาติ โดยมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ ได้มาจากการสกัดจากเปลือกของต้นหลิวจีน หรือต้น Willow นั่นเอง โดยสารชนิดนี้เราจะรู้จักกันในชื่อ กรดซาลิไซลิก (Salicylic Acid) นั่นเอง กรด BHA เป็นกรดที่ช่วยแก้ปัญหาผิวได้เป็นอย่างดี จึงถูกนำมาใช้เป็นส่วนผสมของสกินแคร์ และถูกนำมาใช้ในกวงการแพทย์ผิวหนังเป็นเวลานานแล้วค่ะ

BHA เหมาะกับใคร? ต่างจาก AHA อย่างไร?

กรด BHA เป็นกรดที่มีความคล้ายคลึงกับกรด AHA ที่อาจทำให้หลายคนสับสนกันบ่อย ๆ ว่าสองตัวนี้ต่างกันอย่างไร กรด AHA เป็นกรดผลไม้ ที่มีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิวเช่นเดียวกัน แต่ AHA จะละลายในน้ำ ทำให้สามารถผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกที่ตายแล้วให้ลอกออกไป

แต่ BHA เป็นกรดที่ละลายในน้ำมัน ทำให้สามารถแทรกซึมเข้าไปละลายเซลล์ที่ตายแล้ว รวมถึงสามารถแทรกซึมเข้าไปทำความสะอาดซีบัม หรือไขผิวหนังที่อุดตันรูขุมขม ทำให้ผิวและรูขุมขนของเราได้รับการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ไร้สิ่งสกปรกอุดตันนั่นเอง

จึงสรุปได้ว่า BHA เป็นกรดที่ทำช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ล้ำลึกกว่า AHA โดย BHA จะเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวมัน รูขุมขนอุดตัน เป็นสิวง่าย ส่วน AHA จะเหมาะกับคนที่ผิวธรรมดา ไปจนถึงผิวแห้งค่ะ

BHA มีประโยชน์อย่างไรบ้าง?

1.ช่วยลดการอุดตันของสิว โดย BHA เข้าไปขจัดความมันส่วนเกิน และน้ำมันที่อุดตันอยู่ในรูขุมขน จึงช่วยลดปัญหาสิวอุดตันได้เป็นอย่างดี แบะทำให้สิวหายไวขึ้น

2.ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่า ลดเลือนจุดด่างดำ โดยทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดลอกออกไป เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสสุขภาพดีขึ้น จุดด่างดำต่าง ๆ ดูจางลง

3.ช่วยให้ผิวสะอาด และลดความมันส่วนเกิน โดย BHA จะเข้าไปขจัดความมันส่วนเกินที่เคลือบอยู่บนผิวและสิ่งสกปกรกต่าง ๆ ให้ละลายออกไป ช่วยให้ผิวของเรามีความสมดุล ไม่มันเกินไป และสะอาดปราศจากสิ่งสกปรกอุดตันในรูขุมขน ซึ่งช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้นอีกด้วย

4.ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคือง ช่วยลดอาการอักเสบของสิว

5.ป้องกันการเกิดสิวใหม่ โดยที่ BHA ช่วยให้ผิวสะอาด ไม่มีความมันส่วนเกิน ไม่มีความมันและสิ่งสกปรกอุดตันในรูขุมขน จึงช่วยให้ลดโอกาสในการเกิดสิวใหม่นั่นเอง

สกินแคร์ ที่มีส่วนผสมของ BHA ช่วยลดการอักเสบ และการเกิดสิว

Solskin Synbiotic Skin Barrier Moisture Serum

เซรั่ม สารสกัดจากข้าวโอ๊ต มีส่วนผสมของ Salicylic acid ในรูปแบบแคปซูลที่อ่อนโยนสูง ที่ช่วยลดความมันบนใบหน้า ลดการอุดตัน ลดการอักเสบสิว พร้อมปรับสมดุลความมันลนใบหน้า รวมถึงช่วยปลอบประโลมผิว เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง เหมาะกับคนผิวมัน มีสิวอุดตัน ต้องการการดูแลที่อ่อนโยนต่อผิว

FORE Acne Soothing Intense Serum

เซรั่มที่เกิดมาเพื่อกำจัดสิวโดยเฉพาะ มีส่วนผสมของ Encapculated Salicylic Acid (BHA) และ Glycolic Acid (AHA) ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ต้านเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุก่อให้เกิดสิว ละลายสิวอุดตัน ช่วยให้ผิวกระจ่างใส รวมถึงยังมี Zinc PCA ที่ช่วยคุมมัน ป้องกันและลดการเกิดสิว และส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ยืดหยุ่น สุขภาพดี เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวมัน

หากสนใจสินค้า สามารถเลือกช็อปได้ที่ LAB Society ทุกสาขา หรือผ่านทางช่องทางออนไลน์ได้เลยค่า

📍 Website : www.lab-society.com

📍 Shopee : https://shope.ee/4plQszGXf1

หน้าร้าน LAB Society ทุกสาขา

📍ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

📍ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต

📍เมเจอร์ ปิ่นเกล้า