fbpx

แอสตาแซนธิน (Astaxanthin) คืออะไร ทำไมจึงสำคัญ?

หลายเดือนมานี้ หลายคนอาจเห็นชื่อ “แอสตาแซนธิน” บ่อย ๆ ที่มาในรูปแบบอาหารเสริม ที่เป็นที่พูดถึงกันเยอะมาก ๆ เพราะมีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพของเรา จนหลายเห็นต้องรีบไปซื้อมาทานตาม ๆ กัน แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า แท้จริงแล้วแอสตาแซนธินคืออะไร และให้ประโยชน์อย่างไรบ้าง วันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับแอสตาแซนธินมาฝากกันค่ะ

แอสตาแซนธิน (Astaxanthin) คืออะไร?

แอสตาแซนธิน (Astaxanthin) เป็นสารอาหารชนิดหนึ่งในกลุ่มแคโรทีนอยด์ (Carotenoid) ที่พบได้ในอาหารทะเลต่าง ๆ เช่น ปลาแซลมอน กุ้ง เปลือกปู และสาหร่ายสีแดง Microalgae Haematococcus Pluvialis นั่นเองค่ะ ซึ่งเป็นแหล่งที่มาของแอสตาแซนธินธรรมชาติบริสุทธิ์ 100% ซึ่งร่างกายไม่สามารถสร้างแอสตาแซนธินเองได้ จึงต้องได้รับผ่านทางอาหารเท่านั้น

แอสตาแซนธิน (Astaxanthin) มีข้อดีและประโยชน์อย่างไร?

แอสตาแซนธินมีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระที่ดี โดยมีความสามารถในการปกป้องเซลล์จากการเสื่อมสภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีคุณสมบัติในการลดการอักเสบ ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ลดอัตราเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆ เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคกระดูกพรุน และโรคอัลไซเมอร์ ช่วยบำรุงสายตา ลดอาการเมื่อยล้าของสายตา เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ช่วยดูแลสุขภาพกระเพาะอาหาร และอื่นๆ

นอกจากนี้ การรับประทานแอสตาแซนธินยังช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส เพิ่มความกระชับของผิว และลดเลือนริ้วรอยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ลงได้อีกด้วยค่ะ

แอสตาแซนธิน (Astaxanthin) เหมาะกับใครบ้าง?

แอสตาแซนธิน เป็นสารอาหารที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพโดยเฉพาะผู้ที่มีภาวะความเครียด ผู้ที่ต้องเผชิญกับมลภาวะ และผู้ที่เผชิญกับการเสื่อมสภาพของร่างกายค่ะ เช่น ผู้ที่ทำงานหนัก ผู้ที่ต้องทํางานใช้สายตากับคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน นักกีฬาและผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ ผู้ที่มีภาวะความเครียด และผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะอาหารอักเสบ

นอกจากนี้ แอสตาแซนธินยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลผิวพรรณให้สุขภาพดี ลดริ้วรอย และป้องกันความเสื่อมสภาพของผิวพรรณ โดยเฉพาะผู้ที่อายุมากขึ้น เริ่มมีปัญหาผิวพรรณหย่อนคล้อย ไม่กระชับ ไม่เปล่งปลั่งค่ะ

ใครบ้างที่ไม่เหมาะกับการทานแอสตาแซนธิน?

แม้ว่าแอสตาแซนธินจะมีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ก็เป็นสารอาหารที่มีข้อควรระวังสำหรับบางกลุ่มที่ไม่เหมาะกับการทานค่ะ นั่นคือ

• ผู้ที่แพ้สารอาหารเสริม

• ผู้ที่ต้องรับการรักษาด้วยยาบางชนิด เช่น ยาลดความดันโลหิต ยาต้านการแข็งตัวของหลอดเลือด หรือยาลดคอเลสเตอรอล

• ผู้ที่มีประวัติการเป็นโรคตับ โรคไต หรือโรคต่อมไร้ท่อ

• ผู้ที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร

และนี่คือข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับแอสตาแซนธินที่เรานำมาฝากกันค่ะ ใครที่อ่านบทความนี้จบแล้ว และอยากหาอาหารเสริมแอสตาแซนธินมาลองทานเพื่อดูแลผิวพรรณและสุขภาพให้ดียิ่งขึ้น เรามีแอสตาแซนธินตัวเด็ดจาก Lab Society มาแนะนำค่ะ

Asta A Hexa-asta แอสตาแซนธินบรรจุ 30 แคปซูล เป็นอาหารเสิรมที่มีองค์ประกอบของแอสตาแซนธินถึง 6 มิลลิกรัม ช่วยดูแลสุขภาพกาย สุขภาพผิว ลดความอ่อนล้า บำรุงสายตา ช่วยเพิ่มระบบการไหลเวียนของโลหิต ลดการอักเสบของข้อต่อ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็นในเวลากลางคืน ลดอาการตาแห้ง นอกจากนี้ ภายในแคปซูลมีส่วนผสมของน้ำมันงา และน้ำมันรำข้าว ซึ่งช่วยให้เกิดการดูดซึมได้เป็นอย่างดีค่ะ

Asta A Hexa-asta 30 capsule