fbpx

สะอาด ลดกลิ่น ก็เพิ่มความมั่นใจ กับ 7 วิธีดูแลน้องสาวที่ถูกต้อง

นอกจากใบหน้าและหุ่นของบรรดาผู้หญิงที่ต้องเป๊ะแล้ว อีกจุดที่สำคัญที่ต้องดูแลอย่างดียิ่งกว่าไข่ในหินนั่นก็คือ ดูแลน้องสาวของเรานั่นเอง โนะโนว น้องสาวในที่นี้ไม่ได้หมายถึง Sister แต่อย่างใดนะคะ เรียกง่าย ๆ ก็คือช่องคลอด จิ๊มิ หรืออวัยวะเพศนั่นแหละค่ะ  จะว่าไปหลายคนก็ประสบปัญหาทั้งการไม่รู้จักวิธีทำความสะอาดน้องสาวที่ถูกวิธี ละเลยการดูแลจุดซ่อนเร้น ปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์ ลุกลามไปจนกระทั่งปล่อยให้น้องสาวต้องป่วย ถึงขั้นที่มีเคสที่ต้องไปพบหมอเลยทีเดียว.

ทำไมต้องดูแลน้องสาว

คำถามนี้ก็เหมือนกับทำไมต้องกินอาหารดี ๆ มีประโยชน์เลยค่ะ ซึ่งจริง ๆ แล้วจะบอกว่าที่เราต้องรู้จักวิธีดูแลจุดซ่อนเร้นก็เพราะว่า  

1. อวัยวะส่วนนี้เค้าพูดไม่ได้ หรือเราไม่ได้สังเกตเห็นอยู่ตลอดเวลา

2.เป็นส่วนที่มีความเป็นกรดด่าง หรือมีค่า PH ที่ต้องรักษาความสมดุล

3.น้องสาวคนนี้มีความเซนสิทีฟ เจออะไรนิดหน่อยก็ร้องไห้ง่าย ตาแดงระคายเคืองจนยากที่ร้องโอ๋ และที่สำคัญที่สุดคือ เป็นอวัยวะที่มีความซับซ้อน และการดูแลในส่วนนี้ยังบ่งบอกถึงนิสัยได้เลยว่าผู้หญิงแต่ละคนดูแลตัวเองดีแค่ไหน พูดแล้วก็เครียดเลยค่ะว่าการดูแลจุดซ่อนเร้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยนะคะเนี่ย

พฤติกรรมประจำวันและความเชื่อที่ผิดเกี่ยวกับวิธีทำความสะอาดน้องสาว

มีหลายคนที่มักไม่รู้ตัวว่าทุกวันนี้มีความเชื่อและวัฒนธรรมการดูแลจุดซ่อนเร้นที่ผิด ซึ่งอยากจะบอกเลยว่ารู้ตรงนี้แล้วก็รีบกลับไปปรับปรุงโดยด่วน ไม่ว่าจะเป็นการใช้น้ำยาล้างจุดซ่อนเร้น(ที่มากเกินความพอดี) จนทำให้น้องสาวระคายเคือง การสวนล้างช่องคลอดเวลาที่รู้สึกน้องสาวเริ่มผิดปกติ (ข้อนี้ต้องเลิกโดยด่วน) รวมถึงยังมีสาว ๆ ที่ยังต้องพึ่งการเหน็บยาเวลาที่มีความผิดปกติวันนั้นของเดือนที่มีการตกขาว ซึ่งรู้ไว้เลยว่าวิธีนี้ยิ่งทำให้อาการรุนแรงไปใหญ่ และอีกวิธีทำความสะอาดน้องสาวที่ผิดก็คือการไปสปา หรือการทำสปาด้วยตัวเองที่ทุกวันนี้เป็นที่ฮอตฮิตมาก หื้ม!!! รู้แล้วก็ฝากสาว ๆ ให้เพลา ๆลงหน่อยก่อนที่จะสายเกินแก้นะคะ

รวม 7 วิธีดูแลจุดซ่อนเร้นที่ไม่ลับฉบับสาว LAB Society

เพื่อให้น้องสาวของทุกคนอยู่ในความปลอดภัยวันนี้เลยมีเรื่องราวและวิธีดูแลจุดซ่อนเร้นที่อยากบอกต่อ บอกตรงนี้เลยว่า สามารถนำ How to ดี ๆ เหล่านี้ไปใช้ได้ตลอด เพราะน้องสาวของเรายังไงก็ต้องอยู่กับเราไปชั่วชีวิต และที่สำคัญยังสามารถแชร์การดูแลจุดซ่อนเร้นที่เรานำมาฝากนี้ไปบอกคนใกล้ตัวได้อีกด้วย มาถึงตอนนี้แล้วก็อย่ารอช้าหยิบสมุดปากกามาจดกันเลยค่ะ

1. ใช้สบู่ถูกประเภท

จริง ๆ แล้วเดี๋ยวนี้ก็มีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดช่องคลอดออกมาเยอะแยะมากมาย วิธีดูแลจุดซ่อนเร้นด้วยของเหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่ดี แต่ แต่ แต่ !!! เราคงไม่อาจรู้ได้ว่าแบบไหนที่จะไม่ทำให้น้องสาวของเราระคายเคือง เอาที่ง่ายและเซฟที่สุดคือตอนอาบน้ำหรือทำความสะอาดให้ล้างด้วยน้ำเปล่าและสบู่อ่อน ๆ เช่น สบู่เด็ก ที่แนะนำวิธีนี้ก็เพราะว่าไม่อยากให้เคมีจากน้ำยาล้างจุดซ่อนเร้นเข้าไปทำลายแบคทีเรียที่ดีในช่องคลอด เพราะเดี๋ยวน้องสาวเราจะป่วยเอาได้นั่นเองค่ะ

2.หลีกเลี่ยงการโกน แว็กซ์ ถอน

การแว็กซ์ ถอนหรือโกนเป็นวิธีทำความสะอาดน้องสาวที่ฟังแล้วดูค่อนข้างเจ็บ แต่บอกเลยว่าสาว ๆ หลายคนบางครั้งก็รู้สึกว่าเวลาที่ช่องคลอดอับชื้น หรือเริ่มรู้สึกเหนอะหนะ โดยเฉพาะเวลาที่มีประจำเดือน ฉันจะต้องกำจัดขนหมออ้อยออกไป ช้าก่อน!!! ถ้ารักและยังอยากดูแลจุดซ่อนเร้นจริง ๆ แนะนำว่าให้เล็ม ๆ ให้ดูบางลงก็พอ อย่าลืมนะคะว่าขนหมออ้อยก็ไม่ต่างจากขนตา ขนจมูกที่มีหน้าที่ในการคัดกรองสิ่งแปลกปลอม ยังถือเป็นเกราะป้องกันน้องสาวที่ยังต้องเก็บไว้ค่ะ

3. ซับน้องให้แห้งหลังอาบน้ำ

วิธีนี้อาจเป็นวิธีที่หลายคนนึกไม่ถึง แต่วิธีทำความสะอาดน้องสาวอย่างถูกต้องคือการซับน้องสาวให้แห้ง เพราะโดยทั่วไปไม่ว่าจะหญิงหรือชายหลังอาบน้ำเสร็จก็เพียงแค่ปล่อยให้แห้ง ลองเปลี่ยนมุมกลับปรับมุมมองวิธีดูแลจุดซ่อนเร้นใหม่ด้วยการซับด้วยผ้าขนหนูนุ่ม ๆและค่อย ๆซับ (ไม่ใช่เช็ดถูแรงๆ นะคะ)  ด้วยความทะนุถนอม เพื่อให้มั่นใจได้ว่าน้องสาวของเราจะไม่อับชื้นจริง ๆ และถ้าเป็นไปได้ก็ควรใช้แยกกับผ้าที่ไว้ใช้เช็ดหน้าหรือเช็ดตัว และต้องตากให้แห้งทุกวันนะจ๊ะ

4. ดูแลหลังออกศึก 

วิธีดูแลจุดซ่อนเร้นนี้อาจจะ 18++ นิดหน่อย แต่ก็ต้องห้ามละเลยเด็ดขาดเลยค่ะ สำหรับสาว ๆ ที่เพิ่งผ่านกิจกรรมบนเตียง อาจจะรู้สึกเหนื่อยหรือเพลีย แต่อยากให้เสียสละเวลานิดนึงมาเคลียร์น้องสาวให้อยู่ในสภาพที่เรียบร้อยด้วยการใช้น้ำอุ่นดูแลจุดซ่อนเร้น ล้างทำความสะอาดพร้อมด้วยสบู่อ่อน ๆ เพื่อกำจัดเชื้อโรคจากกิจกรรมที่เพิ่งผ่านพ้นมา พร้อมทั้งลดอาการระคายเคืองจากถุงยางอนามัยที่สาว ๆ บางคนมีอาการแพ้ วิธีนี้ห้ามลืมนะคะ ไม่ใช่เสร็จแล้วเสร็จเลย นอนหลับปุ๋ย น้องสาวไม่โอเคแน่ ๆ

5.เปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อย ๆ ทุก 4 – 5 ชั่วโมง

ถือเป็นการดูแลจุดซ่อนเร้นที่สำคัญอีกข้อสำหรับสาว ๆ ที่กำลังมีประจำเดือน บางคนอาจจะรู้สึกงานยุ่งเดี๋ยวค่อยลุกไปเปลี่ยน ไม่ได้นะคะ!! ช่วงรอบเดือนต้องรู้จักหมั่นเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อย ๆ ทุก 4 – 5 ชั่วโมงไม่ควรปล่อยให้รู้สึกเปียกชุ่ม เหนอะหนะแล้วค่อยลุกไปเข้าห้องน้ำ เพราะเลือดจากรอบเดือนจะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค กลิ่น และแบคทีเรีย ที่สำคัญยังทำให้เกิดผดผื่น รู้สึกไม่สบายตัวอีกด้วย นอกจากนี้ อีกวิธีดูแลจุดซ่อนเร้นที่สำคัญนอกจากการเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อย ๆ ก็คือ การงดใช้ผ้าอนามัยที่มีน้ำหอม เพราะถึงจะช่วยให้ไม่มีกลิ่นได้ก็จริง แต่สารเคมีจากน้ำหอมเหล่านี้จะนำพาความพ่ายแพ้ให้กับน้องสาวแน่ ๆ

6.หลีกเลี่ยงของหมักดอง 

วิธีดูแลจุดซ่อนเร้นนี้ก็จะตรงกับสำนวนที่ว่า You are what you eat เลยค่ะ แน่นอนว่าอาหารหมักดองคือของโปรดปรานของสาว ๆ หลายคน แต่จงจำไว้ด้วยนะคะว่าในอาหารกลุ่มนี้มีสารเคมีกระตุ้นการเกิดกลิ่น การตกขาวในช่วงที่มีประจำเดือน และยังทำให้เกิดปฏิกิริยาระคายเคืองในช่องคลอด โดยนอกจากกลุ่มอาหารหมักดองแล้วก็ยังมีอาหารทะเลและอาหารตากแห้ง ไม่ได้ห้ามแต่อย่างใดนะคะ แต่กินในปริมาณที่พอเหมาะ เท่านี้น้องสาวก็ยิ้มแฮปปี้แล้วค่ะ

7.ใช้สมุนไพร

รู้หรือไม่คะว่าการดูแลจุดซ่อนเร้น ที่ดีอย่างนึงก็คือการใช้สมุนไพรของไทยเราเข้าช่วยนี่แหละ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็จะมีทั้งในรูปแบบกิน ดม ทา วางขายอยู่ตามท้องตลาดเต็มไปหมด แต่ที่จะแนะนำวันนี้ก็จะมีทับทิม ช่วยในการยับยั้งเซลล์มะเร็งปากมดลูก และปรับฮอร์โมนสำหรับคนที่ใกล้หมดประจำเดือน สมุนไพรต่อมาที่ดีกับวิธีดูแลจุดซ่อนเร้นก็คือ ว่านชักมดลูก  ช่วยดูแลการทำงานผิดปกติของฮอร์โมนเพศหญิง ประจำเดือนมาไม่ปกติ ขับน้ำคาวปลา และรักษาอาการตกขาว รวมถึงรากสามสิบ ที่จะช่วยกระชับช่องคลอด แก้คัน และลดกลิ่น สุดท้ายนี้ตังกุยที่มีสรรพคุณในการแก้อาการปวดประจำเดือน และกระชับกล้ามเนื้อมดลูก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับวิธีทำความสะอาดน้องสาว และการดูแลจุดซ่อนเร้นที่วัตสันเอามาฝาก ใครที่เคยมีพฤติกรรมอะไรที่สุ่มเสี่ยง อ่านแล้วก็อย่าลืมปรับเปลี่ยนกันด้วยนะคะ เมื่อน้องสาวของเรา สะอาด ไร้กลิ่นและปลอดภัยแล้ว สาวๆอย่างเราก็จะมีความมั่นใจเพิ่มยิ่งขึ้นไปอีกตลอดวัน ส่วนครั้งหน้าใครอยากรู้ว่าจะมีอะไรดี ๆ มาฝากก็อย่าลืมติดตามกันเรื่อย ๆ นะคะ รับรองว่าดี เด็ด ปังแน่นอน.

วันนี้เราขอแนะนำผลิตภัณฑ์จาก RALABELLE ตัวช่วยดูแลน้องสาวสุดอ่อนโยน มากันที่ตัวแรกเลย

RALABELLE Sexy Secret Feminine Wash 30 ml

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น จุดอับชื้นบนร่างกายอย่างอ่อนโยน ประกอบด้วยสารสกัดจากดอกไม้ 6 ชนิด ช่วยบำรุงผิว และกรดแลคติก ที่ช่วยคงความสมดุลความเป็นกรดอ่อนตามธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง สามารถใช้ประจำได้ทุกวัน

RALABELLE Sexy Secret Feminine Spray 15 ml

สเปรย์บำรุงจุดซ่อนเร้น ขยับท่าไหนก็หอม สดชื่น มั่นใจ ตลอดวัน ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ยับยั้งแบคทีเรีย ลดกลิ่นอับกลิ่นไม่พึงประสงค์ กลิ่นหอมสดชื่นเพิ่มความมั่นใจ