fbpx

วิธีออกกำลังกายง่าย ๆ ที่บ้าน ไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์

เชื่อว่ามีหลายคนที่อยากออกกำลังกายง่าย ๆ ที่บ้าน แต่ไม่มีอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายเลย จะออกกำลังกายยังไงดีให้ไม่น่าเบื่อ เบิร์นไขมันได้ดี หุ่นปัง ในบทความนี้เราได้รวบรวมทริคออกกำลังกายง่าย ๆ ที่บ้าน แบบไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์มาฝากทุกคนกันค่ะ

ทริคออกกำลังกายง่าย ๆ ที่บ้าน ไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์

1.กระชับต้นขา ด้วยขั้นบันได

วิธีแรกที่เรานำมาฝาก เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ต้องใช้ขั้นบันไดในการช่วยออกกำลังกายค่ะ วิธีนี้จะช่วยบริหารต้นขา สะโพก และบริเวณหลัง วิธีการคือ ให้ยืนหันหน้าเข้าขั้นบันได โดยกางขาให้ระยะห่างเท่ากับหัวไหล่ แล้วก้าวขาข้างใดข้างหนึ่งไปบนบันไดขั้นที่ 2 ทิ้งน้ำหนักตัวไปข้างหน้า และสลับทำอีกข้างซ้ายขวาไปเรื่อย ๆ ข้างละ 20 ครั้งค่ะ

2.ปั่นจักรยานอากาศ ปั้นซิกแพ็ค

วิธีนี้จะช่วยบริหารบริเวณส่วนล่างของร่างกาย ช่วยให้เราเกร็งกล้ามเนื้อ ทั้งบริเวณท้องส่วนบน ส่วนล่าง กล้ามเนื้อขา บอกเลยว่าช่วยเบิร์นไขมันและปั้นกล้ามเนื้อได้ดีค่ะ วิธีการออกกำลังกายคือ นอนราบบนเตียง ยกขาขึ้นมาสองข้าง แล้วทำการปั่นจักรยานอากาศ จะปั่นเร็วหรือปั่นช้าก็แล้วแต่ความถนัดได้เลยค่ะ

3.ออกกำลังกายทุกส่วน ด้วยการเต้น

การออกกำลังกายตามท่าที่กำหนดไว้อาจทำให้รู้สึกเบื่อได้ง่าย ทางแก้คือ เลือกเพลงโปรดสนุก ๆ หรือเปิดคลิปออกกำลังกายด้วยการเต้น แล้วออกสเต็ปได้เลยค่ะ บอกเลยว่าวิธีนี้นอกจากจะสนุกแล้ว ยังช่วยให้เราได้ขยับร่างกายออกกำลังกายทุกส่วนเลย แถมช่วยให้เรารู้สึกอยากออกกำลังกายง่ายขึ้น ไม่เบื่อง่ายหรือรู้สึกท้อไม่อยากออกกำลังกายค่ะ

4. Squat กระชับก้นและต้นขา

สาว ๆ ที่อยากปั้นก้น ต้องท่านี้เลยค่ะ เป็นท่าที่ช่วยบริหารบริเวณกล้ามเนื้อต้นขา และบริเวณก้น วิธีการคือ ยืนตัวตรง แยกขาห่างออกจากกันประมาณช่วงหัวไหล่ และย่อตัวลงเหมือนการนั่งเก้าอี้ และเกร็งหน้าท้องไว้ ระดับการย่อที่ถูกต้องคือต้นขาต้องขนานกับพื้น และยกลำตัวยืนขึ้นเหมือนเดิม ทำแบบนี้วนไปครั้งละ 10 – 20 ครั้ง

5.ลดหน้าท้องด้วยการ Sit Up 

วิธีการออกกำลังกายง่าย ๆ ที่บ้านสุดคลาสสิก ช่วยให้ให้ไขมันหน้าท้องลดลง วิธีการคือ นอนราบกับพื้น งอเข่าขึ้น โดยเท้าวางราบกับพื้น มือสองข้างประสานไว้ที่ท้ายทอย หรือเอาแขนไขว้กันไว้ที่หน้าอกก็ได้ตามแต่สะดวกค่ะ วิธีต่อมาคือเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้องแล้วยกตัวขึ้นมาตั้งตรง โดยที่เท้าวางราบอยู่กับพื้นเหมือนเดิมค่ะ ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ครั้งละ 10-15 ครั้ง หรือมากกว่า

การที่เราจะมีหุ่นสวย ๆ สุขภาพดี ไม่จำเป็นต้องออกจากบ้าน เข้าฟิตเนสก็ได้นะ เพราะหลากหลายวิธีมาก ๆ ที่ช่วยให้เราออกกำลังได้ง่าย ๆ ไม่ต้องไปไหนไกล ไม่ต้องซื้ออุปกรณ์ ก็สามารถช่วยให้เราสุขภาพแข็งแรง และหุ่นปังค่ะ