fbpx

รวม 8 ผักสีเขียว ตัวช่วยลดน้ำหนัก อิ่มนาน แคลต่ำ

นอกจากการออกกำลังกาย และการคุมอาหารแล้ว การเลือกทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ช่วยให้อิ่มนาน แต่แคลอรี่ต่ำ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยในการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดีค่ะ ในบทความนี้ได้รวบรวมผักสีเขียว 8 ชนิด ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อีกทั้งยังช่วยในการลดน้ำหนักได้ จะผักชนิดใดบ้าง ไปตามอ่านกันเลยค่ะ

รวม 8 ผักสีเขียว ตัวช่วยลดน้ำหนัก อิ่มนาน แคลต่ำ

บร็อกโคลี

บร็อกโคลีเป็นผักที่เป็นแหล่งของวิตามินซี แคลเซียม และไฟเบอร์ที่สำคัญสำหรับร่างกาย มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ เช่น โรคหัวใจ มะเร็ง และที่สำคัญคือ บร็อกโคลีเป็นผักที่แคลอรี่ต่ำ แต่ไฟเบอร์สูง ทำให้รู้สึกอิ่มนาน และไม่หิวบ่อยนั่นเอง โดยบร็อกโคลี 10 กรัม ให้พลังงาน 34 กิโลแคลอรี่เท่านั้นค่ะ

ผักโขม

ผักโขมเป็นผักสีเขียว ที่มีแคลอรี่ต่ำ แต่อุดมไปด้วยวิตามินอย่างวิตามินเอ วิตามินซี และแร่ธาตุอย่างโฟเลต รวมถึงมีเส้นใยที่ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย มีสารต้านอนุมูลอิสระ โดยผักโขม 100 กรัม ให้พลังงาน 23 กิโลแคลอรี่เท่านั้นเอง เป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักที่ดีมาก ๆ ค่ะ

กะหล่ำปลี

กะหล่ำปลีเป็นผักที่ทานได้ง่าย มีรสหวาน อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินเค มีใยอาหารสูง ช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง โดย 100 กรัม มีแคลอรี่เพียงแค่ 25 กิโลแคลอรี่เท่านั้นเองค่ะ อีกทั้งวิตามินเค ยังช่วยในกระบวนการสร้างโปรตีนที่มีส่วนช่วยในการลดคอเรสเตอรอลได้อีกด้วย ใครที่ไม่ชอบทานผักบอกเลยว่ากะหล่ำปลีเป็นตัวเลือกที่ทานง่าย แถมคุณค่าทางโภชนาการสูงอีกด้วย

แตงกวา

ผักที่เต็มไปด้วยโปรตีน วิตามินเอ วิตามินซี และซิงค์ ที่ช่วยปรับสมดุลระดับน้ำตาลในเลือด ลดคอเรสเตอรอล และช่วยปรับสมดุลระบบทางเดินอาหารและลำไส้ มีแคลอรี่ต่ำ อีกทั้งยังเป็นผักที่ทานแล้วรู้สึกสดชื่น มีปริมาณน้ำเยอะ ทำให้ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย และช่วยให้รู้สึกอิ่มง่าย ไม่หิวบ่อยนั่นเองค่ะ

หน่อไม้ฝรั่ง

หน่อไม้ฝรั่งเป็นผักที่อุดมไปด้วยวิตามินบีรวม แคลเซียม และธาตุอาหารอื่น ๆ ที่สำคัญสำหรับระบบประสาทและระบบกระดูกค่ะ โดยหน่อไม้ฝรั่ง 100 กรัม ให้พลังงาน 20 กิโลแคลอรี่ แถมวิตามินบีรวมในหน่อไม้ฝรั่งยังมีบทบาทในกระบวนการลดระดับคอเรสเตอรอล และช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ

ผักกาดขาว

ผักกาดขาวเป็นผักที่มีแคลอรี่ต่ำมาก ๆ ค่ะ 100 กรัม ให้พลังงานเพียง 12  กิโลแคลอรี่เท่านั้นเอง แถมยังอุดมไปด้วยวิตามินเค ซัลเฟอร์ โพแทสเซียม มีไฟเบอร์สูง ช่วยให้ระบบย่อยอาหารและรับบขับถ่ายทำงานได้ดี อีกทั้งยังช่วยรักษาระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องร่างกายจากความเสี่ยงในการเป็นโรคต่าง ๆ ได้ดีค่ะ

ผักบุ้ง

ผักที่เราจดจำกันในชื่อของผักที่ช่วยบำรุงสายตา ผักบุ้งอุดมไปด้วยเส้นใย วิตามินเอ ซิงค์ ซึ่งช่วยบำรุงสายตา กระตุ้นการขับถ่าย บำรุงหัวใจ ช่วยลดระดับคอเรสเตอรอล และช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่าง ๆ ได้ โดยเป็นผักที่ให้พลังงาน 19 กิโลแคลอรี่ ต่อ 100 กรัม เป็นผักที่ช่วยให้อิ่มง่าย และช่วยลดน้ำหนักได้ดีค่ะ

ขึ้นฉ่ายฝรั่ง

ขึ้นฉ่ายฝรั่ง เป็นผักที่มีไฟเบอร์สูง กินแล้วอิ่มท้องนาน แถมแคลอรี่ต่ำ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินซี สารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ดีท็อกซ์ลำไส้ ลดระดับคอเรสเตอรอล และช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคร้ายต่าง ๆ ได้ดี แถมเอาไปทำได้หลายเมนูมาก ๆ ค่ะ

ใครที่กำลังอยากลดน้ำหนักอยู่ อย่าลืมนำผักทั้ง 8 ที่เรานำมาฝากนี้ ไปรังสรรค์เป็นเมนูช่วยคุมหิวกันดูนะคะ