fbpx

รวม 5 แอพฝึกภาษา อยู่บ้านกักตัว ก็เรียนรู้ได้ไม่เสียเงินด้วย

การฝึกภาษาเป็นทักษะที่สำคัญและจำเป็นอย่างมากในการใช้สื่อสาร และการทำงานหรือเมื่อต้องเดินทางไปต่างประเทศ วันนี้ทาง LAB Society ขอมาแนะนำ 5 แอพ ฝึกภาษาดี ๆที่จะช่วยให้คุณได้ฝึกทักษะภาษา เพิ่มเติมความรู้ระหว่างช่วงกักตัวไปด้วยกันนะคะ 

1.แอพ 1000 Words
เป็น Application ที่รวบรวมคำศัพท์แบบง่าย ๆ ที่เหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นฝึกภาษาไปจนถึงศัพท์ระดับยาก ๆ ที่เรายังไม่คุ้นชิน ซึ่งทางแอพจะแบ่งคำศัพท์ให้เราเรียนรู้ไปเรื่อย ๆ มีทั้งการแบ่งออกเป็นสัปดาห์ และแบ่งออกเป็นวันต่อวัน ช่วยให้เราค่อยๆเรียนรู้และจดจำคำศัพท์นั้นไปเรื่อย ๆ เมื่อครบ 1 สัปดาห์ก็จะผ่านไปเรียนคำศัพท์ของอาทิตย์ต่อไปได้

2.แอพ LINE Dictionary
เป็นแอพที่อัดแน่นไปด้วยคำศัพท์ และความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษมีประโยคตัวอย่างการสนทนาให้เลือกใช้เลือกศึกษากว่า 7 ล้านประโยค ทั้งคำสุภาษิต สำนวน วลีต่าง ๆ พร้อมความหมายแถมยังมีการสอนออกเสียงจากสำเนียงเจ้าของภาษาทั้งสำเนียงอเมริกัน และสำเนียงอังกฤษ สามารถใช้งานได้ 2 รูปแบบทั้งออนไลน์ และออฟไลน์

3.แอพ busuu
เป็นแอพที่เน้นฝึกทักษะการท่องจำ การฟัง การพูด ตั้งแต่ระดับง่าย ๆ ขั้นพื้นฐานไปจนถึงระดับที่ยากขึ้น แถมมีให้เลือกได้หลากหลายภาษาตามที่เราต้องการ ทั้งภาษาอังกฤษภาษาจีน ภาษาเยอรมัน ภาษาฝรั่งเศส และภาษาญี่ปุ่น ผู้เรียนสามารถเลือกระดับความรู้ความเข้าใจตามความจริงของได้ เพื่อจะได้ทำแบบทดสอบได้ตรงกับระดับความรู้ของผู้เรียนเอง ซึ่งจะมีทั้งแบบทดสอบการทักทาย การใช้สรรพนามตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงขั้นที่ยากมากขึ้น

4.แอพ Duolingo
เป็น Application ที่มีการสอนภาษาที่หลากหลาย สามารถเลือกภาษาที่ต้องการฝึกได้และสามารถเลือกระดับความยากง่ายได้ มีแบบทดสอบเพื่อวัดความรู้ทางภาษา และยังสามารถเลือกเป้าหมายในการเรียนได้เป็นหน่วยเวลา เริ่มตั้งแต่ 5 นาทีไปจนถึง 20 นาทีต่อวันสามารถฝึกได้ทั้งทักษะการฟัง การพูด การอ่านและเขียน ในบทเรียนแต่ละบทจะมีคำเฉลยและคำแปลให้

5.แอพ TED
เป็นแอพที่รวบรวมคลิปวีดีโอที่มีสาระน่ารู้มากกว่า 20 สิ่งที่น่าสนใจให้เราได้เลือกฟังโดยแยกออกเป็นหมวดหมู่ แอพนี้เหมาะกับผู้ที่ต้องการฝึกการฟัง และหัดออกเสียง เริ่มต้นได้แม้จะอยู่ในระดับมือใหม่ เพราะมี Subtitles และมีภาษาให้เลือกเรียนอยู่หลายภาษา ทั้งอังกฤษ จีน และภาษาอื่น ๆ อีกมากมาย มีคำศัพท์แปลกใหม่ให้ได้เรียนรู้ แถมยังดาวน์โหลดคลิปไว้ดูย้อนหลังได้ด้วย 

อยู่บ้านคราวนี้อย่าปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปโดยเปล่าประโยชน์นะคะ ลองโหลด Application ที่ได้ทักสาระความรู้ และการฝึกทักษะทางด้านภาษามาลองฝึกพูด ฟัง อ่าน เขียนกัน รับรองว่ากักตัวรอบนี้คุณจะเก่งขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ