fbpx

รวม 10 หนังคริสต์มาส อบอุ่นหัวใจ ลิสต์ไว้เปิดดูในวันหยุด

เข้าสู่ช่วงเทศกาลแห่งความสุขประจำปี อย่างคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่แบบนี้ การได้นอนชิลอยู่บ้าน ทานอาหารอร่อย ๆ นอนบนเตียงอุ่น ๆ เปิดหนังสนุก ๆ ดู เรียกได้ว่าฟินยิ่งกว่าฟินอีกค่า ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสแบบนี้ ใครที่กำลังหาหนังที่เกี่ยวกับคริสต์มาสดูให้อินขึ้นไปอีก วันนี้เรานำ 10 หนังคริสต์มาสน่าดู มาฝากทุกคนกันค่ะ

รวม 10 หนังคริสต์มาส อบอุ่นหัวใจ ลิสต์ไว้เปิดดูในวันหยุด

Home alone (1990)

หนังคริสต์มาสสุดคลาสสิค และเรียกได้ว่าเป็นหนังคริสต์มาสยอดนิยมตลอดกาลเลยล่ะค่ะ เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหนูน้อยสุดน่ารัก เควิน ที่ต้องอยู่เฝ้าบ้านคนเดียวในวันคริสต์มาส หนูน้อยเควินก็ไม่เหงาแม้จะอยู่บ้านคนเดียว เพราะเกิดเรื่องวุ่นคือมีโจร 2 คนขึ้นบ้านเพื่อขโมยของนั่นเอง งานนี้เควินต้องรับมือกับโจรจ้าละหวั่นเลยทีเดียว ใครกำลังมองหาหนังคริสต์มาสแนวคอมเมดี้เบาสมอง ต้องเรื่องนี้เลยค่ะ

The Princess Switch (2018)

เรื่องราวสลับตัวสุดชุลมุน แต่เต็มไปด้วยความอบอุ่นหัวใจ โรแมนติก และปาฏิหาริย์วันคริสต์มาส ว่าด้วยเรื่องของ สเตซี่ นักทำขนมจากอเมริกา ได้รับเชิญให้ไปเข้าร่วมการแข่งขันอบขนมคริสต์มาสที่ประเทศเบลกราเวีย และที่แห่งนี้เองที่ปาฏิหาริย์ได้เริ่มต้นขึ้น เมื่อสเตซี่ บังเอิญได้พบกับเลดี้มาร์กาเร็ต ที่หน้าตาละม้ายคล้ายกันจนแยกไม่ออก และเลดี้มาร์กาเร็ตได้ปิ๊งไอเดีย ขอสลับตัวกับสเตซี่เพื่อใช้ชีวิตแบบสามัญชนสักวันสองวัน ก่อนต้องเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชาย งานนี้เรื่องวุ่น ๆ สลับคู่สุดชุลมุนที่จะเปลี่ยนชีวิตของทั้งสองก็ได้เริ่มต้นขึ้นค่ะ

A Boy Called Christmas (2021)

เรื่องราวปาฏิหาริย์และต้นกำเนิดของวันคริสต์มาส เป็นหนังแนวแฟนตาซีผจญภัยที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมเยาวชนของอังกฤษค่ะ เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเด็กชายธรรมดาคนหนึ่งที่ออกเดินทางตามหาพ่อ ระหว่างทางนั้นเขาได้พบกับการผจญภัยสุดพิเศษมากมาย โดยเขามุ่งหน้าตามหาหมู่บ้านเอลฟ์ที่ที่เชื่อว่าพ่อของเขาเดินทางไปที่นั่น ระหว่างทางเขาได้พบกับกวางเรนเดียร์ เอลฟ์ ความมหัศจรรย์ต่าง ๆ รวมถึงซานตาคลอส และความสุข ความเศร้า ความอบอุ่นหัวใจ ที่น่าติดตามเอาใจช่วยค่ะ

Last Christmas (2019)

หนังที่ได้แรงบันดาลใจมาฝากเพลงคริสต์มาสสุดคลาสสิก เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้อง แต่แล้วอุปสรรคต่าง ๆ ในชีวิตก็ทำให้เธอไปไม่ถึงความฝัน แต่แล้ววันหนึ่งท่านกลางบรรยากาศสุดอบอุ่นในวันคริสต์มาส เธอได้พบกับ ทอม หนุ่มหล่อที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล เรื่องนี้มีบรรยากาศคริสต์มาสที่กรุงลอนดอนเป็นฉากหลัง ใครมีความใฝ่ฝันอยากไปลอนดอนช่วงคริสต์มาส ต้องห้ามพลาดเรื่องนี้ค่ะ

Love Actually (2003)

อีกหนึ่งหนังคริสต์มาสสุดคลาสสิก ที่แสนโรแมนติกและอบอุ่นค่ะ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับผู้คนในลอนดอล ที่ผูกโยงกัน ไม่ว่าจะเป็นคู่แต่งงานใหม่ ศิลปิน นักแสดง แม่บ้าน นักเรียน นักธุรกิจ รวมถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องราวทั้งหมดดำเนินไปในบรรยากาศแสนอบอุ่นในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ที่ให้เราได้เฝ้ามองและร่วมลุ้นไปกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่แต่ละตัวละครต้องพบเจอค่ะ เรื่องนี้บอกเลยว่าห้ามพลาด

Klaus (2019)

แอนิเมชันเกี่ยวกับคริสต์มาสที่ได้รับการพูดถึงเสมอ ๆ ในช่วงคริสต์มาส อีกทั้งได้รับคำวิจารณ์ที่ดีมาก ๆ ค่ะ เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตำนานของซานตาคลอสนั่นเอง โดยเนื้อเรื่องเกี่ยวกับวัยรุ่นหนุ่มทายาทกิจการไปรษณีที่เกเร จนผู้เป็นพ่อต้องดัดนิสัยด้วยการให้ลูกชายไปเป็นบุรุษไปรษณีย์ในเมืองเล็ก ๆ บนเกาะห่างไกล และต้องส่งจดหมายให้ครบ 6000 ฉบับ ใน 1 ปี งานนี้ทำให้เด็กหนุ่มได้พบกับชายสูงวัยร่างใหญ่ และกลายเป็นมิตรภาพสุดอบอุ่นและประทับใจ

The Holiday (2006)

หนังแนวโรแมนติกที่น่าเปิดดูช่วงคริสต์มาสสุด ๆ เรื่องราวของสาวช้ำรัก 2 คน ที่ตัดสินใจมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ชีวิต ด้วยการแลกบ้านกันอยู่ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสผ่านเว็บไซต์ โดยที่ทั้งสองไม่เคยรู้จักกันมาก่อน โดยบ้านทั้งสองอยู่ห่างไกลกันคนละทวีป อย่างสหรัฐอเมริกา และอังกฤษ โดยการตัดสินใจเดินทางแลกบ้านครั้งนี้ ทั้งสองจะได้เจอความรักครั้งใหม่ แบบที่ทั้งสองไม่คาดฝัน ใครที่ชอบหนังแนวโรแมนติก เรื่องนี้ต้องห้ามพลาดค่ะ

Family Switch (2023)

หนังคริสต์มาสเกี่ยวกับครอบครัว ที่จะพาเราไปสำรวจเหล่าผู้เป็นพ่อ แม่ และลูก ให้เข้าใจกันและกันมากขึ้น ผ่านบรรยากาศในช่วงเทศกาลสุดอบอุ่น โดยเป็นเรื่องราวของครอบครัววอล์กเกอร์ ที่ประกอบไปด้วยพ่อ แม่ ลูกสาวคนโต ลูกชายคนกลาง และลูกวัยทารก

โดยพ่อแม่เข้าสู่วัยกลางคนที่ต่างทำงานหนักและโหยหาช่วงเวลาในอดีต และลูกชายหญิงวัยรุ่นอีกสองคน ที่มีทางเดินเป็นของตัวเอง ทั้งนักฟุตบอลทีมเยาวชน และนักเรียนสุดเนิร์ดที่สมัครเข้ามหาวิทยาลัยตั้งแต่เรียน ม.4 ด้วยความต่างของวัยและภาวะหน้านี้ ทำให้ความสัมพันธ์ของครอบครัวเริ่มมีความไม่เข้าใจกันมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่แล้วปาฏิหาริย์วันคริสต์มาส ก็บันดาลให้ครอบครัวสลับตัวกัน การสลับตัวในครั้งนี้เอง จะทำให้ความสัมพันธ์กลับมาแน่นแฟ้น และเข้าใจกันมากขึ้นค่ะ

Rise of the guardians (2012)

แอนิเมชันในดวงใจของใครหลาย ๆ คน เรื่องนี้เป็นเรื่องราวจเกี่ยวกับการ์เดียนทั้ง 5 คน ที่มีหน้าที่กอบกู้โลกของเด็ก ๆ จากฝันร้าย โดยการ์เดียน คือ นอร์ธ ซานตาครอส, กระต่ายอีสเตอร์, ธูทแฟรี่, แซนด์แมน และแจ็ค ฟรอสต์ เป็นแอนิเมชันเกี่ยวกับคริสต์มาสที่ทั้งสนุกและอบอุ่นหัวใจมาก ๆ เด็ก ๆ ดูก็ชอบ ผู้ใหญ่ดูก็รู้สึกอิ่มเอมใจไม่แพ้กันค่ะ

Holidate (2020)

หนังรักเบาสมองอีกหนึ่งเรื่อง เรื่องราวของชายหนุ่มและหญิงสาว ที่ต่างโสดด้วยกันทั้งคู่และไม่ชอบการผูกมัด แต่เบื่อหน่ายกับการคอยตอบคำถามครอบครัวว่า เมื่อไหร่จะมีแฟนเสียที ทั้งสองที่มาพบกันโดยบังเอิญจึงตัดสินใจว่าไหน ๆ ก็ไหน ๆ แกล้งเป็นแฟนกันหลอก ๆ เลยสิ งานนี้ทั้งสองตกลงกันว่าจะไม่เกินเลยกันและไม่มีข้อผูกมันในการอยู่ในความสัมพันธ์กันแบบหลอก ๆ ในครั้งนี้ แต่ทั้งสองจะทำได้ไหม และเรื่องราวจะลงเอยอย่างไร ต้องติดตามชมค่ะ