fbpx

รวมหนัง ซีรีส์ ย้อนเวลา ข้ามมิติ ดูเพลิน สนุกครบรส

ใกล้วันหยุดสุดสัปดาห์แล้ว มาหาหนังสนุก ๆ น่าดู ตุนไว้ดีกว่าค่ะ ใครที่ชอบความตื่นเต้น แฟนตาซี หรือไซไฟ วันนี้เรารวบรวมหนังเกี่ยวกับการย้อนเวลาสนุก ๆ มาฝากทุกคนกันค่ะ

รวมหนัง ซีรีส์ ย้อนเวลา ข้ามมิติ ดูเพลิน สนุกครบรส

Midnight in Paris (2011)

หนังย้อนเวลาเรื่องแรกที่เรานำมาฝากกัน เป็นหนังย้อนเวลาแนวโรแมนติก มีฉากหลังเป็นเมืองปารีสสุดโรแมนติกยามค่ำคืน เป็นเรื่องราวของหนุ่มนักเขียนนิยายและบทภาพยนตร์ ที่เดินทางมายังปารีสกับคู่หมั้น นักเขียนหนุ่มได้ตกหลุมรักปารีสเข้าอย่างจังจนอยากลงหลักปักฐานอยู่อยู่นั่น ในวันที่เขาหลงใหลไปกับบรรยากาศยามค่ำคืน ทำให้เขาได้บังเอิญหลงเข้าไปยังห้วงเวลาในอดีต นั่นคือยุค 20 ของเมืองปารีสที่ศิลปะ ปรัชญากำลังเฟื้องฟูถึงขีดสุด ในห้วงเวลาของอดีตนั้นเขาได้พบกับนักเขียน คนดัง ในยุคนั้นมากมาย เป็นหนังที่เต็มไปด้วยสถานที่ที่สวยงาม บรรยากาศที่ต้องมนต์สะกด และข้อคิดดี ๆ ค่ะ

แนวหนัง : Romantic, Comedy, Fantasy

ปี : 2011

The Adam Project (2022)

หนังย้อนเวลาแนวแอคชั่นไซไฟจาก Netflix ที่พูดถึงเรื่องราวของโลกอนาคต ที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมที่ทำสมัย อย่างยานที่สามารถย้อนเวลาได้ อดัม นักบินหนุ่ม ได้ขโมยยานลำหนึ่งเพื่อย้อนเวลาไปยังปี 2018 แต่ด้วยยานเกิดความเสียหาย ทำให้ยานของเขากลับโผล่ไปยังปี 2022 และที่นั่นเขาได้พบกับตัวเองในวัย 13 ปี เขาและตัวเองในวัยเด็ก จึงร่วมมือกันเพื่อตามหาพ่อ เพื่อยุติเรื่องราววุ่น ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และในขณะเดียวกัน เขาก็ถูกไล่ล่าจากกองกำลังนิรนามตลอดเวลา เป็นหนังย้อนเวลาที่สนุกสนาน บันเทิง ตลก อีกทั้งยังอบอุ่นหัวใจจากประเด็นความสัมพันธ์ในครอบครัวที่หนังสอดแทรกเข้ามาอย่างกลมกล่อม

แนวหนัง : Action, Sci-fi

ปี : 2022

About Time (2013)

หนังย้อนเวลาแนวโรแมนติกแฟนตาซี ที่พระเอกสามารถย้อนเวลาได้ หนังเล่าถึงชายหนุ่มคนหนึ่งที่รู้ว่าตนเองมีความสามารถพิเศษที่ช่วยให้เขาสามารถย้อนเวลากลับไปยังอดีตได้ โดยเขามักย้อนเวลาบ่อย ๆ เพื่อกลับไปแก้ไขเรื่องผิดพลาด เรื่องน่าอาย หรือรวมถึงย้อนเวลาเพื่อสร้างความประทับใจให้กับสาวที่เขาตกหลุมรัก เรื่องนี้เป็นหนังย้อนเวลาที่สอดแทรกข้อคิดให้เราตลอดทั้งเรื่อง ในเรื่องของการเห็นคุณค่าของเวลา และการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิต เป็นหนังที่อบอุ่นหัวใจมาก ๆ เรื่องหนึ่งที่ห้ามพลาดเลยค่ะ

แนวหนัง : Romantic, Fantasy

ปี : 2013

2538 อัลเทอร์มาจีบ (2015)

หนังไทยแนวโรแมนติกแฟนตาซี และดราม่าครอบครัว เป็นเรื่องราวของเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งที่อินกับความไฮเทคในยุคโลกดิจิทัล เด็กหนุ่มอยู่ในครอบครัวที่พ่อกับแม่มีปมในอดีตอะไรสักอย่างที่ยังคงส่งผลต่อความสัมพันธ์ในปัจจุบัน โดยที่เขาไม่รู้ว่าปมในอดีตนั้นคืออะไร อยู่มาวันหนึ่งเขาได้ใช้ตู้โทรศัพท์เก่า ๆ จนบังเอิญย้อนเวลากลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน หรือยุค 90’s และเขาได้พบกับพ่อและแม่สมัยเป็นวัยรุ่น การที่เขาย้อนเวลากลับไปยังอดีตนี้เองทำให้เขาได้พบกับเด็กสาวคนหนึ่งและได้ค้นพบกับปมรักในอดีตของพ่อและแม่ที่เขาเฝ้าสงสัยนั่นเอง

แนวหนัง : Romantic, Fantasy

ปี : 2015

Dark (2017)

ซีรีส์จากเยอรมัน ที่ได้รับคำชมและเสียงวิจารณ์เชิงบวกมากมาย เป็นเรื่องราวที่เต็มไปด้วยปริศนาให้ชวนติดตามจนนั่งไม่ติด เรื่องราวเกิดขึ้นที่เมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในเยอรมนี เป็นเรื่องราวของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่ใช้ชีวิตอย่างปกติ จนเด็กชายคนหนึ่งหายตัวไปอย่างปริศนา ทำให้วัยรุ่นกลุ่มนี้พยายามตามหาน้องชายที่หายไป และได้พบกับเรื่องราวน่าขนลุก หักมุม และน่าเศร้าสลด เกี่ยวกับชีวิตของพวกเขา ชีวิตพ่อแม่ในอดีต และเมืองทั้งเมือง เรื่องนี้ได้ย้อนเวลากลับไปยังอดีตถึง 2 ช่วงเวลา เป็นซีรีส์แนวย้อนเวลาที่ร้อยเรียงเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างไม่มีที่ติ เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ห้ามพลาดเลยค่ะ

แนวซีรีส์ : Sci-fi, Thriller

ปี : 2017 – 2020

Back To the Future (1985)

หนังย้อนเวลาแนวคอมเมดี้ในตำนาน เรื่องราวของเด็กหนุ่มคนหนึ่ง ที่เข้าร่วมการทดลองของนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง ทำให้เขาได้นั่งไทม์แมชชีน ย้อนเวลาจากปี 1985 ไปยังปี 1955 และที่นั่นเอง เขาได้พบกับพ่อและแม่ในช่วงวัยรุ่น ที่นั่นเองทำให้เขาได้เจอกับเรื่องวุ่น ๆ มากมาย และเขาต้องทำให้พ่อกับแม่ลงเอยกันให้ได้ อีกทั้งยังต้องหาทางกลับไปยังยุคปัจจุบัน เพื่อให้เรื่องราวไม่วุ่นวายไปมากกว่าเดิม เป็นหนังที่สนุกสนาน ดูเพลินมาก ๆ เรื่องหนึ่งที่ใครดูใครก็รักค่ะ

แนวหนัง : Sci-fi, Comedy

ปี : 1985

Your Name (2016)

อนิเมะแนวย้อนเวลาสุดซาบซึ้งกินใจ ที่หลายคนต้องเสียน้ำตา เรื่องราวของเด็กสาวที่อาศัยอยู่ในชนทบ ในเมืองฮิโตมิ ประเทศญี่ปุ่น มีความฝันอยากใช้ชีวิตที่โตเกียว เมืองที่เต็มไปด้วยความเจริญ และเรื่องราวของเด็กหนุ่มในเมืองโตเกียว เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่องทั้ง 2 คน นอนหลับในยามค่ำคืน และตื่นมาพบว่า ทั้งสองได้สลับร่างกัน และเมื่อตอนหลับไปในคืนนั้น ตอนตื่นขึ้นทั้งสองกลับจำอะไรไม่ได้เลย ทำให้ทั้งสองพยายามตามหากันและกัน เกิดเป็นเรื่องราวที่ซาบซึ้ง สุดเศร้า และน่าติดตามเอาใจช่วยที่ห้ามพลาดเลยค่ะ  

แนวหนัง : Romantic, Fantasy

ปี : 2016