fbpx

รวมวิธี เอาชนะผมร่วง สำหรับคุณแม่หลังคลอด

เหล่าคุณแม่หลังคลอด มักเจอกับปัญหาที่เหมือน ๆ กันอย่างนึง คือปัญหาผมหลุดร่วงใช่ไหมคะ ซึ่งปัญหานี้ทำให้เหล่าแม่ ๆ ผมบางลง จนเกิดความไม่มั่นใจตามมา แต่ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ ด้วยวิธีเหล่านี้ที่เรานำมาฝากคุณแม่กันค่ะ จะมีวิธีใดบ้าง ไปตามอ่านกันเลยค่า

ผมร่วงหลังคลอดคืออะไร?

ผมร่วงหลังคลอด (Postpartum Hair Loss) เป็นอาการที่เกิดขึ้นกับเหล่าคุณแม่หลังคลอดบุตร โดยมีอาการผมร่วงมากถึง 300–500 เส้นต่อวัน ซึ่งต่างจากคนปกติ ที่ผมร่วงประมาณ 100 เส้นต่อวันเท่านั้น แม้อาการนี้จะเป็นอาการชั่วคราว แต่ก็ทำให้เหล่าแม่ ๆ ผมบางลง จนเกิดปัญหาความมั่นใจตามมาเลยทีเดียว

ผมร่วงหลังคลอด เกิดจากสาเหตุใด?

อาการผมร่วงหลังคลอด เกิดจากสาเหตุหลักดังนี้ค่ะ

  • การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน

เมื่อคุณแม่ตั้งครรภ์ ร่างกายจะมีฮอร์โมนเอสโตรเจนที่เพิ่มสูงขึ้น โดยฮอร์โมนนี้ เป็นฮอร์โมนที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง แต่เมื่อคุณแม่คลอดบุตร ฮอร์โมนนี้จะลดต่ำลงอย่างกะทันหัน ทำให้นำไปสู่อาการผมร่วงหลังคลอด หรือผมร่วงเป็นจำนวนมากนั่นเองค่ะ

  • ขาดสารอาหาร

ขณะที่คุณแม่ตั้งครรภ์ ร่างกายได้ลำเลียงสารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกายได้รับไปเลี้ยงดูทารกในครรภ์ ทำให้เกิดภาวะขาดสารอาหาร สารอาหารหนึ่งที่ร่างกายของคุณแม่ได้รับไม่เพียงพอคือสารอาหารที่ช่วยบำรุงผมนั่นเอง พอเมื่อคุณแม่คลอดบุตร และฮอร์โมนเกิดการเปลี่ยนแปลง ทำให้ภาวะขาดสารอาหารนี้เห็นได้ชัดมากยิ่งขึ้น ผมที่เคยแข็งแรงก็อ่อนแอ ขาดหลุดร่วงง่าย ผมเปราะบาง ดูสุขภาพไม่ดีนั่นเองค่ะ

วิธีเอาชนะผมร่วง สำหรับคุณแม่หลังคลอด

1.รับประทานอาหารที่ช่วยบำรุงผม

อาหารที่ช่วยบำรุงผมที่คุณแม่หลังคลอดควรทาน คืออาหารที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก โปรตีน และแคลเซียม เพื่อให้เส้นผมแข็งแรง และช่วยกระตุ้นการเติบโตของเส้นผมนั่นเองค่ะ

2.ไม่สระผมบ่อย

คุณแม่หลังคลอดไม่คสรสะผมบ่อย ๆ ไม่ควรสระผมเกิด 3 ครั้ง ใน 1 สัปดาห์ เพื่อลดปัจจัยที่ทำให้ผมอ่อนแอ หลุดร่วง การไม่สระผมหรือยุ่งกับผมบ่อย ๆ จะช่วยเสริมความแข็งแรงของหนังศีรษะและรากผม

3.ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม

การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม ที่เน้นบำรุงให้รากผมแข็งแรง และกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม เป็นการช่วยแก้ปัญหาผมหลุดร่วงของคุณแม่หลังคลอดได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

Evani hairtonic Anti hair loss

แฮร์โทนิค สเปรย์แก้ผมร่วง ที่ผลิตภายใต้การดูแลของทีมเพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผม และการปลูกผม

ผลิตโดยใช้นวัตกรรม Baicapil หรือ การผสานพืช 3 ชนิด อย่าง Scutellaria bicalensis ต้นอ่อนถั่วเหลือง ต้นอ่อนข้าวสาลี ที่ช่วยกระตุ้นและเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม ให้งอกขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว ช่วยเพิ่มความหนาของเส้นผม และช่วยลดการหลุดล่วงของเส้นผม โดยมีความอ่อนโยนสูงมาก ๆ ใช้ได้แม้กับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์หรือกำลังให้นมบุตร อีกทั้งยังมีงานวิจัยรับรองว่าหยุดการหลุดร่วงของเส้นผมได้จริงเมื่อใช้ติดต่อกัน

หากสนใจสินค้า สามารถเลือกช็อปได้ที่ LAB Society ทุกสาขา หรือผ่านทางช่องทางออนไลน์ได้เลยค่า

📍 Website : www.lab-society.com

📍 Shopee : https://shope.ee/4plQszGXf1

หน้าร้าน LAB Society ทุกสาขา

📍ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

📍ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต

📍เมเจอร์ ปิ่นเกล้า