fbpx

ยูมิ สมุนไพรหอม หอมเย็นสดชื่น ผ่อนคลาย ไม่แสบจมูก กับ 7 สมุนไพรหลัก สรรพคุณจัดเต็ม

สมุนไพรหอม หรือยาดมต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนานค่ะ ด้วยสภาพอากาศที่มักร้อนอบอ้าว การได้ดมสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมสดชื่น เป็นการช่วยให้ร่างกายได้ผ่อนคลายขึ้นมากเลยทีเดียว เพราะสมุนไพรหอมนั้นมีสรรพคุณที่ช่วยลดความตึงเครียด และมีส่วนช่วยในการปรับสมดุลของระบบฮอร์โมนในร่างกาย และช่วยบรรเทาอาการปวดหัว ปวดเมื่อยต่าง ๆ

อย่างสมุนไพรหอม แบรนด์ UMI Aromatic Herbs ที่เราอยากนำฝากทุกคนกันในวันนี้ค่ะ สมุนไพรหอมยูมินั้น เป็นยาดมที่มีความหอมเย็นสดชื่นมาก ๆ ใช้แล้วรู้สึกหายใจปลอดโปร่งขึ้น ช่วยบรรเทาอาการหน้ามืด ตาลาย เวียนหัว และไม่ทำให้รู้สึกแสบจมูกหรือรู้สึกฉุนเลย ความพิเศษของสมุนไพรหอมยูมิคือมีส่วนประกอบของสมุนไพรหลัก ๆ ถึง 7 ชนิด เลยทีเดียว และแต่ละชนิดก็มีสรรพคุณที่ดีต่อร่างกายแตกต่างกันไปค่ะ จะมีสมุนไพรอะไรบ้าง และแต่ละชนิดดีอย่างไร ไปตามอ่านกันเลยค่ะ

7 สมุนไพรหลัก สรรพคุณจัดเต็ม ใน UMI Aromatic Herbs

1. เกล็ดสะระแหน่

เกล็ดสะระแหน่ เป็นสมุนไพรหอมที่มีสรรพคุณที่น่าทึ่งมาก ๆ ค่ะ เพราะภายในเกล็ดสะระแหน่ มีสารที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความผ่อนคลายให้ร่างกาย ลดความเครียด และช่วยให้นอนหลับง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เกล็ดสะระแหน่เป็นสมุนไพรที่มีคุณสมบัติในการช่วยบรรเทาอาการหวัดและไอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนำมาใช้ในการดมค่ะ

2. การบูร

การบูรเป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนำมาใช้ในการทำสมุนไพรหอมและการดม เพราะสารสกัดจากการบูรจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรงและต้านทานโรคได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย จิตใจปลอดโปร่งค่ะ

3. กระวาน

กระวานเป็นสมุนไพรที่มีคุณค่าทางการแพทย์อย่างมากค่ะ เมื่อนำมาทำเป็นสมุนไพรหอม จะช่วยลดความเครียด ผ่อนคลายร่างกาย และช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงขึ้นได้ นอกจากนี้ ยังช่วยให้รู้สึกสดชื่น ช่วยลดอาการปวดหัว อาการเหนื่อยล้า และอาการไมเกรนได้อีกด้วยค่ะ

4. พริกไทยดำ

สมุนไพรพริกไทยดำเป็นสมุนไพรที่มีความเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในวงการการแพทย์และการดูแลสุขภาพ เนื่องจากมีสรรพคุณที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย โดยเฉพาะเรื่องการช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อและกระดูก และช่วยลดการอักเสบในร่างกาย การนำสมุนไพรพริกไทยดำมาทำสมุนไพรหอม จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทำให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย ช่วยให้ทางเดินหายใจโปร่งโล่งสบาย

5. พิมเสน

พิมเสนเป็นสมุนไพรหอมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากค่ะ เพราะมีกลิ่นที่หอมสดชื่น ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด ช่วยบรรเทาอาการคัดจมูก บรรเทาอาการปวดหัว และวิงเวียนศรีษะค่ะ

6. กานพลู

กานพลูเป็นสมุนไพรที่มีชื่อเสียงในการใช้เป็นสมุนไพรหอม โดยมีสรรพคุณที่ช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ บรรเทาอาการหวัด และช่วยลดการอักเสบในทางเดินหายใจได้ แถมยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย

7. น้ำมันยูคาลิปตัส

น้ำมันยูคาลิปตัส คือ น้ำมันหอมระเหยที่สกัดได้จากใบยูคาลิปตัส มีคุณสมบัติที่ช่วยปรับสมดุลระบบฮอร์โมน เป็นน้ำมันที่มีกลิ่นหอม ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้ร่างกายสดชื่น และบรรเทาอาการคัดจมูกค่ะ

และนี่คือ 7 สมุนไพรหลักที่มีอยู่ใน UMI Aromatic Herbs สมุนไพรหอมยูมิค่ะ บอกเลยว่าใครที่ชื่นชอบสมุนไพรหอม หรือมีอาการคัดจมูกบ่อย ๆ ต้องเจอกับสภาะความตึงเครียดบ่อย ๆ ถ้าได้ลองดมยูมิตัวนี้ ต้องถูกใจแน่นอน เพราะสรรพคุณเค้าครบเครื่องมากจริง ๆ หากใครที่สนใจสมุนไพรหอมยูมิ สามารถมาช็อปกันได้ที่ LAB Society ทุกสาขาได้เลยค่ะ

UMI Aromatic Herbs

ถ้าสนใจอยากช็อป UMI Aromatic Herbs  ช็อปได้ที่ LAB Society ทุกสาขาค่ะ

📍 Website : www.lab-society.com
📍 Shopee : https://shope.ee/4plQszGXf1
หน้าร้าน LAB Society ทุกสาขา
📍ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์
📍ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต
📍เมเจอร์ ปิ่นเกล้า