fbpx

7 อาหารที่ทานแล้วขาว สวย เปล่งปลั่ง ฉบับเร่งลัด

อาหารบำรุงผิว

ไหนขอเสียงสาวๆ ที่กำลังมีปัญหาผิวอยู่ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผิวแห้ง ผิวขาดความชุ่มชื้น ผิวคล้ำ แค่โลชั่นบำรุงหรือวิตามินยังคงไม่พอ เราต้องหาอาหารที่มีบำรุงผิวของเราด้วย

แน่นอนค่ะว่าใครๆ ก็อยากมีผิวใส ผิวสวย สุขภาพผิวดี แต่ประเทศไทยใครๆ ก็รู้ว่าแดดประเทศไทยร้อนแรงแค่ไหน แค่ใช้ครีมกันแดดที่มี SPF สูงๆ ก็ยังคงไม่พอ วันนี้ LAB Society มี 7 อาหารบำรุงผิวของเราให้ใสแบบเร่งด่วน

น้ำมะเขือเทศ

มะเขือเทศนั้นเป็นแหล่งของวิตามินซี โพแทสเซียม และไลโคปีน ซึ่งช่วยในการบำรุงผิวให้แข็งแรง กระจ่างใส ลดความเสียหายต่ออาการผิวไหม้ที่เกิดจากรังสี UV แต่บางคนก็ไม่ชอบทานมะเขือเทศเป็นลูกๆ ใช่ไหมละคะ เราจึงขอแนะนำน้ำมะเขือเทศที่ช่วยดูแลผิวของเราได้เช่นกัน

โยเกิร์ต

ไม่ได้เป็นเพียงแค่อาหารที่ช่วยควบคุมน้ำหนัก เพราะโยเกิร์ตยังสามารถนำมาพอกหน้าได้ เพื่อความกระจ่างใสของผิว ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ช่วยลดความหมองคล้ำและร่องรอยตื้นๆ ได้ และยังให้ผิวหน้าเราดูชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย

ปลาแซลมอน

กรดไขมันโอเมก้า 3 ในปลาแซลมอนมีส่วนช่วยในการดูแลผิวหนังเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นยังช่วยบรรเทาอาการอักเสบที่อาจทำให้คอลลาเจนและอีลาสตินถูกทำลายได้อีกด้วย และยังมี Vitamin D ในแซลมองที่สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวีที่เป็นอันตรายได้

เต้าหู้

อีกหนึ่งอาหารที่นอกจากจะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักแล้ว เต้าหู้ ยังสามารถนำมาพอกหน้าให้นุ่มเนียน ช่วยขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพให้กลับมามีสุขภาพผิวที่ดี และยังสามารถผลัดผิวให้ดูเกลี้ยงเกลาใสได้อีกด้วย

ส้ม

Vitamin C A B ในส้มมีคุณสมบัติในการสร้างคอลลาเจน ที่ทำให้ช่วยลดเลือนหรือชะลอการเกิดริ้วรอย และยังทำให้ผิวดี ไม่แห้งกร้าน

ชาเขียว

ชาเขียวมีสาร Catechins ซึ่งประกอบไปด้วย Epigallocatechin Gallate (EGCG) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงมาก โดยมีฤทธิ์มากกว่า Vitamin E ถึง 20 เท่า และที่สำคัญสารชนิดนี้ยังสามารถซ่อมแซม DNA ที่เสื่อมสภาพของเซลล์ผิวหนังได้อีกด้วย

สาหร่าย

สาหร่ายมีโปรตีน สารอาหาร และแร่ธาตุที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ ฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพที่ดี มีสารด้านนอนุมูลอิสระ และยังช่วยชะลอผิวของเราอีกด้วย นอกจากนี้ยังมี Vitamin C และคอลลาเจน ที่สร้างให้ผิวดูยืดหยุ่นและดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วยนะ

จบไปแล้วกับ 7 อาหารที่ช่วยเรื่องบำรุงผิวพรรณให้สวยงาม เปล่งปลั่ง พร้อมเผยผิวดูมีออร่า ใครที่ยังไม่เคยลองอาหารชนิดไหนก็ต้องลองแล้วล่ะ เพื่อความสวยงามที่เสกได้ง่ายๆ แถมทานแล้วอร่อยและไม่ต้องกลัวอ้วนอีกด้วย