fbpx

เปิด 6 ทริค สยบริมฝีปากดำคล้ำให้กลับมาอมชมพู หน้าสดยังไงก็รอด!!!

ริมฝีปากคล้ำ

แน่นอนละว่าริมฝีปากที่สวยอมชมพูย่อมน่าจุ๊บมากกว่าปากดำคล้ำที่ไร้ชีวิตชีวาใช่ไหมละคะ? หลายคนไม่กล้าเผยผิวธรรมชาติเพราะตัวเองมีริมฝีปากคล้ำเกินกว่าจะกล้าเปือยหน้าสด ยิ่งไปกว่านั้นคือทาลิปสีที่ต้องการก็ดันไม่ตรงกับเฉดที่ใจหวัง

ปัญหาน่าหนักใจนี้เกิดขึ้นได้กับสาวๆ ทุกคน แต่ทุกปัญหาย่อมมีทางแก้ไขค่ะ และ LAB Society จะมาบอกต่อ 6 ทริคง่ายๆ ที่สาวๆ จะได้บอกลาริมฝีปากดำคล้ำ ยิ้มต้อนรับปากอมชมพู๊ชมพู พร้อมเสกตัวเองให้เป็นคนที่มั่นใจกว่าเดิม จะมีอะไรบ้าง มาลองดูกันเลยค่ะ

บทความเกี่ยวกับริมฝีปาก: สีของริมฝีปากบอกโรค

ก่อนอื่นมารู้จักกับ ‘ริมฝีปากดำ’ เกิดจากอะไรก่อนดีกว่า

  1. กรรมพันธุ์

หากคนในครอบครัวเรามีลักษณะริมฝีปากดำคล้ำ นั่นก็สามารถทำให้เรามีสีริมฝีปากในลักษณะเดียวกันได้ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วผู้ที่มีผิวคล้ำก็จะมีสีริมฝีปากที่คล้ำเช่นกัน และนี่ก็ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกหรือผิดปกติแต่อย่างใด แต่หากเราเป็นคนผิวขาวแต่ปากคล้ำละก็ต้องรีบจัดการปัญหานี้อย่างเร่งด่วน

  1. สภาพอากาศ

ถ้าในบ้านเรา ปัจจัยนี้อาจไม่ค่อยเกิดขึ้นกับปัญหาสีริมฝีปากดำเพราะ ‘อากาศหนาว’ เท่านั้นที่จะทำให้ริมฝีปากคล้ำได้ เนื่องจากความหนาวทำให้เส้นเลือดเกิดการหดตัวขึ้น 

  1. แสงแดด

รังสี UV เป็นอีกหนึ่งศัตรูอ้นตรายที่ไม่ได้ทำร้ายแค่ผิวกายหรือผิวหน้าของเรา แต่มันจ้องจะทำลายผิวของริมฝีปากเราด้วยเช่นกัน ดังนั้นสาวๆ มีลิปมันกันแดดไว้ติดตัวจะดีที่สุด

  1. ลิปสติก

หากเราเชื่อโฆษณาชวนเชื่อเกี่ยวกับลิปสติกราคาถูกที่ไม่ได้คุณภาพอาจต้องเจอกับปัญหาอาการแพ้จนทำให้ริมฝีปากเราเกิดอาการคล้ำได้ง่ายๆ เพราะฉะนั้นสาวๆ ควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ลิปสติกอย่างระมัดระวัง และเลือกใช้ตัวที่น่าไว้ใจและเหมาะกับสภาพผิวปากของเราจะดีที่สุดนะคะ ถึงจะแพงหน่อยแต่ก็คุ้มกว่าแน่นอน

  1. อาหาร

ผักผลไม้บางชนิด เช่น ผักชี หอม กระเทียม และผลไม้รสเปรี้ยว มีสารที่สามารถทำปฎิกิริยากับแสงแดดได้ และส่งผลให้เกิดการสร้างเม็ดสีออกมาจำนวนมาก จึงทำให้ริมฝีปากของเราคล้ำได้

  1. การสูบบุหรี่

คลาสสิคสุดๆ กับพฤติกรรมนี้ที่สร้างปัญหาสีริมฝีปากคล้ำได้ หากอยากมีริมฝีปากอมชมพู ก็ลองลดการสูบหรี่ดู อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างสุขภาพของเราให้ปลอดภัยจากโรคร้ายอีกด้วยค่ะ

ปากแห้ง-บล็อก คลินิคทันตกรรมโยซึบะ

แก้ปัญหาริมฝีปากคล้ำด้วย 6 วิธีนี้

  • ใช้ Lip Remover 

รู้จักเช็ดทำความสะอาดริมฝีปากด้วย Lip Remover ดีๆ สักตัว เพราะเมื่อเราทาลิปสติกสีสันสวยงามแล้ว ก่อนนอนก็ควรเช็ดทำความสะอาดริมฝีปากอย่างล้ำลึกและหมดจด เนื่องจากสารเคมีในลิปสติกจะก่อให้เกิดปากแห้ง และปากคล้ำง่าย

  • สครับริมฝีปาก

การสครับริมฝีปากอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยให้เซลล์ผิวเก่าๆ ถูกขจัดออกไป ซึ่งสครับขัดปากก็มีหลากหลายสูตรตามใจชอบ ทั้งจากธรรมชาติทำเองได้ หรือหาซื้อแบบสำเร็จรูปก็มีให้เลือกซื้ออยู่เป็นจำนวนมาก

  • เติมความชุ่มชื้นด้วยลิปบาล์ม

เลือกใช้ตัวช่วยเสริมอย่างลิปมัน ลิปบาล์ม โดยทาบ่อยๆ เป็นประจำทุกวัน หาตลับเล็กๆ พกไว้ข้างกาย ปากแห้งเมื่อไหร่ก็ควักออกมาทาได้ทันที

  • เลือกลิปสติกที่คุณภาพไม่ใช่ราคา

อย่ามองข้ามเรื่องนี้โดยเด็ดขาด! ลิปสติกราคาถูกแบบโนเนมนี่เป็นหนึ่งในศัตรูวายร้ายที่สามารถทำให้เราริมฝีปากคล้ำได้เลย ดังนั้นถ้าเราอยากสวย เราต้องลงทุนกับลิปสติกราคาแพงนิดนึงจะดีกว่านะคะ 

  • ใช้แปรงสีฟันขัดเบาๆ

ทริคง่ายๆ ที่ทำได้หลังแปรงฟันเสร็จ โดยใช้แปรงสีฟันขัดเบาๆ รอบๆ ริมฝีปากบนและล่างอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายออกไป เพื่อสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่สดใสอมชมพูขึ้นมา

  • ดื่มน้ำเยอะๆ

น้ำเปล่าถือว่าเป็นตัวช่วยบำรุงร่างกายได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า ขยันดื่มขยันจิบวันละนิดเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรา ปัญหาริมฝีปากคล้ำก็จะค่อยๆ จางลง และปากของเราจะมีสีอมชมพูในที่สุดค่ะ