fbpx

แนะนำ 5 หนังสือดี ๆ ที่จะช่วยคุณได้พัฒนาตนเอง และเติมเต็มแรงบันดาลใจ

หลายครั้งที่บางที่เราอาจจะรู้สึกหมดแรงบัลดาลใจ หมดไฟในการใช้ชีวิต จนไม่อยากทำอะไรเลย ปล่อยไว้แบบนี้คงไม่ดีแน่ วันนี้ LAB Society ขอมาแนะนำหนังสือดี ๆ ที่อัดแน่นไปด้วยพลังงานด้านบวก เพื่อช่วยหาคำตอบและทางออกเพื่อให้เพื่อน ๆ ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้น แต่ละเล่มจะน่าสนใจแค่ไหนไปดูกันเลยค่ะ

1. PRODUCTIVITY คิดแบบเยอรมัน ลงมือทำแบบญี่ปุ่น

ผู้แต่ง Kan Sumita (คัน ซุมิตะ) ผู้แปล ทินภาส พาหะนิชย์

เป็นหนังสือที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ ”ซุมิตะ คัง” ชาวญี่ปุ่นคนแรกที่ได้เข้าไปทำงานกับบริษัททางการเงินที่มีอายุเก่าแก่กว่า 300 ปีของเยอรมนี ทำให้เขาได้ใกล้ชิดกับแนวคิดการทำงานของคนเยอรมัน และลองมาเปรียบเทียบกับการทำงานของคนญี่ปุ่น จนเขาลองใช้ 2 แนวคิดนี้มาประยุกต์เข้าด้วยกัน หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณได้แง่คิดของการทำงานแบบสร้างสรรค์ และแนวคิดในการใช้ชีวิตการทำงานที่มีความสุขมากขึ้นด้วยค่ะ

2. PSY-Q จิตวิทยานั้นไซร้ ง่ายแท้หยั่งถึง

ผู้แต่ง Ben Ambridge ผู้แปล ศิวพร วิไลเวทวิทยากร

เป็นหนังสือที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับหลักจิตวิทยาที่สามารถใช้เพื่อหาคำตอบกับทุก ๆ การกระทำของมนุษย์ เป็นหนังสือที่จะทำให้คุณเข้าใจและเข้าถึงหลักแนวคิดเกี่ยวกับหลักจิตวิทยาในทุก ๆ เรื่อง จะได้เห็นมุมมองว่ามนุษย์มีความคิด ความรู้สึก และการตอบสนองต่อผู้อื่นอย่างไร ทำให้เข้าใจถึงพื้นฐานการใช้ชีวิตของเราได้มากขึ้นเยอะเลยค่ะ

3.ยินดีที่รู้จักฉัน PLEASED TO MEET ME

ผู้แต่ง Bill Sullivan ผู้แปล K.D.

หนังสือเล่มนี้จะพาคุณไปพบกับคำตอบที่คุณเคยถามตัวเองมาแล้วแต่ยังหาคำตอบไม่ได้ และจะเปลี่ยนมุมมองความคิดของตัวคุณ ที่เคยมองตัวเองและสิ่งรอบข้างว่าการที่เราเป็นเราทุกวันนี้ก็คือ อิทธิพลของจุลชีพภายในตัวของเรา และกลไกของพันธุกรรมศาสตร์ ซึ่งส่งผลต่อวิถีชีวิตของเราโดยตรงอย่างที่คุณคาดไม่ถึงเลยล่ะค่ะ

4.ชีวิตดีขึ้นทุก ๆ ด้าน ด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว (The Life-Changing Magic of Tidying Up)

ผู้แต่ง Marie Kondo ผู้แปล ปฎิพล ตั้งจักรวรานนท์ และโยซุเกะ

เป็นหนังสือที่มีสาระเคล็ดลับในการจัดบ้านที่เรียบง่าย ที่จะเปลี่ยนบ้านรก ๆ ให้กลายเป็นบ้านที่ดูมีแนวคิดในการจัดบ้านอย่างเป็นเหตุเป็นผลในการจัดบ้านเพียงครั้งเดียว โดยมีหลักจิตวิทยารองรับ และยังช่วยให้การใช้ชีวิตของคุณดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน การเรียน จนถึงสุขภาพ แล้วคุณจะพบว่าการจัดบ้านแค่ครั้งเดียวจะดึงดูดพลังงานดี ๆ มาหาคุณได้มากแค่ไหน

5.เพราะคุณมีเวลาไม่มากพอที่จะทำทุกอย่าง (Do Less Get More)

ผู้แต่ง Shaa Wasmund ผู้แปล ศรินธร อมาตยกุล

เป็นหนังสือที่จะช่วยเสริมแนวคิดในการช่วยเลือกสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อให้เราใช้เวลาที่มีอยู่ในชีวิตไปกับสิ่งที่สำคัญจริง ๆ และช่วยตัดเรื่องที่เสียเวลาและไม่น่าทำออกไป เป็นหนังสือที่จะทำให้มองย้อนกลับไปถึงเรื่องที่เราอยากทำ แต่ยังไม่เคยได้ทำในชีวิตจริง ๆ เป็นสาระสำคัญที่จะช่วยเพิ่มแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตแบบที่เราอยากเป็น 

บางทีคำตอบที่ดีที่สุดก็อาจไม่ได้อยู่แค่ในโลกอินเตอร์เน็ต แต่กลับอยู่ในหนังสือเหล่านี้ก็ได้นะคะ ถ้าเพื่อน ๆ กำลังหาแรงบันดาลใจดี ๆ ในการใช้ชีวิต ก็ลองหาหนังสือเหล่านี้มาอ่านดูสักเล่ม อาจจะช่วยให้พบหนทางแห่งความสุขของชีวิตอีกครั้งก็ได้ค่ะ

🛒สั่งซื้อสินค้าอื่น ๆ ได้ที่ 🚚ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 500.-

• ร้าน LAB Society ทุกสาขา (เดอะมอลล์บางกะปิ, เดอะมอลล์บางแค, ฟิวเจอร์รังสิต, ซีคอน ศรีนครินทร์, เมเจอร์ปิ่นเกล้า)

• Chat & Shop ได้ที่ Line: @labsociety หรือ inbox

• เว็บไซต์ www.lab-society.com

• Shopee: https://shp.ee/29t8tk7 

• Lazada: https://bit.ly/3gO2SPB

• Foodpanda 🐼 กด Shop > เสิร์ท “LAB Society” ครอบคลุมพื้นที่ บางกะปิ รามคำแหง ลาดพร้าว รังสิต รามอินทรา ศรีนครินทร์ ปทุมวัน พระราม 1 บางแค mrt หลักสองแล้ววันนี้

#LABSocietyชวนเปลี่ยนพังให้เป็นปัง #LABSocietythailand #LABsocietypicks #LABSociety #Promotion #Sale #ลดราคา