fbpx

แนะนำกิจกรรมง่าย ๆ ที่ช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้น

เมื่อพูดถึงกิจกรรมที่ช่วยให้มีสุขภาพที่ดี หลายคนอาจรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ยุ่งยาก ต้องใช้ทั้งเวลาและพลังงาน แต่ที่จริงแล้ว กิจกรรมหรือกีฬาง่าย ๆ ก็ช่วยเสริมสร้างให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้น โดยที่เราอาจคาดไม่ถึงเลยค่ะ

แนะนำกิจกรรมง่าย ๆ ที่ช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้น

การเดิน

การเดินเรียกได้ว่าเป็นการขยับเขยื้อนร่างกายรูปแบบหนึ่งที่สามารถลดระดับคอเลสเตอรอล ลดระดับน้ำมันในเลือด และลดความดันโลหิตให้ ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด รวมถึงช่วยเสริมสร้างให้กระดูกของเราแข็งแรง เรียกได้ว่าประโยชน์ของการเดินนั้นมีมากกว่าที่เราคิดเสียอีก ใครที่ไม่มีเวลาในการออกกำลังกาย การเลือกเดินวันละ 15 นาทีขึ้นไป สามารถช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้ค่ะ

การวิ่ง

การวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงไม่แพ้การเดินเลยค่ะ เหมาะสำหรับผู้ที่มีวลาเพิ่มขึ้นมาหน่อย และอยากเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกายมากกว่าการเดิน ความสนุกของการวิ่งคือ เราสามารถทำไปพร้อม ๆ กับผู้อื่นได้ รวมถึงสามารถปรับระยะความเร็วได้ตามต้องการ มีความยืดหยุ่นในการออกกำลังกายสูง อีกทั้งยังช่วยลดความเครียดและทำให้เรามีสุขภาพจิตที่ดีขึ้นอีกด้วยค่ะ

ว่ายน้ำ

การว่ายน้ำเป็นกิจกรรมที่ทั้งช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ร่างกาย ช่วยลดน้ำหนัก และเป็นกีฬาที่เสี่ยงได้รับการบาดเจ็บน้อยมาก ๆ ค่ะ สำหรับใครที่มักมีอาการตึงเครียดหลังจากการทำงาน การว่ายน้ำเป็นกิจกรรมที่ตอบโจทย์มากอย่างหนึ่ง แถมช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นด้วยนะ

ไทชิ

ไทชิ หรือที่บ้านเรามักเรียกกันว่า ไทเก๊ก เป็นการออกกำลังกายที่มีการกำหนดลมหายใจ พร้อมไปกับการเคลื่อนไหวช้า ๆ เหมือนการร่ายรำ เป็นกิจกรรมที่ใช้พลังงานไม่มาก แต่ช่วยปรับสมดุลระบบหมุนเวียนเลือด ปรับสมดุลอารมณ์ ฝึกสมาธิ และช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ดีมาก ๆ ช่วยให้เราได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น เป็นกิจกรรมที่เหมาะกับทุกเพจทุกวัยเลย

การยกน้ำหนักเบา ๆ

การยกน้ำหนักเป็นการช่วยฝึกความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ช่วยเผาผลาญแคลอรี และช่วยในการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี โดยการยกน้ำหนัก หรือดัมเบลเบา ๆ เพียงวันละ 10 ครั้ง ก็ช่วยให้กล้ามเนื้อของเราแข็งแรงได้แล้วค่ะ

ใครที่อยากมีสุขภาพที่ดี แต่ไม่มีเวลา ไม่มีเอนเนอร์จี้ในการออกกำลังกาย การเลือกทำกิจกรรมเหล่านี้ นอกจากจะช่วยให้มีสุขภาพที่ดีแล้ว ยังช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ดีมาก ๆ ค่ะ