fbpx

วิธีกู้ “ผิวล้า” ให้กลับมา Fresh กว่าเดิม

วิธีกู้ “ผิวล้า” ให้กลับมา Fresh กว่าเดิม

ทำงานหนัก นอนดึก นอกจากร่างกายจะอ่อนล้าแล้วยังส่งผลให้ผิวหน้าอ่อนล้าหากดูแลไม่ดีพอ ไม่อยากถูกทักว่าหน้าล้า ไม่อยากให้เกิดปัญหาผิวตามมาในภายหลัง Lab Society มีวิธีกู้ผิวล้า ให้กลับมา Fresh กว่าเดิม ทำง่าย เห็นผลไว จะเป็นวิธีไหนบ้างไปดูกัน

  1. มาส์กหน้า กู้ผิวล้า ฟื้นผิวสวยด้วยสมุนไพร

ผิวล้า ดูโทรม ขอบตาคล้ำ สามารถแก้ได้ด้วยว่านหางจระเข้แช่เย็น หรือแตงกวา ฝานบาง ๆ แล้วนำมาวางไว้ทั่วผิวหน้านอกจากจะเป็นการเพิ่มวิตามินให้ผิวแล้ว ความเย็นจะช่วยกระชับรูขุมขน และทำให้ร่างกายสดชื่นด้วยนะ แต่ถ้าใครไม่มีเวลา อยากกู้หน้าแบบเร่งด่วนก็สมารถใช้ชีทมาส์กผลไม้แทนได้เช่นกัน

2. นวดหน้า กระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อ

ช่วงนี้ผิวหน้าจะแลดูหม่น ๆ ไม่มีเลือดฝาด การนวดเพื่อกระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อจะช่วยให้ผิวกระชับ เพิ่มประสิทธิภาพในการไหลเวียนเลือด ผิวหน้าของคุณจะกลับมาเปล่งปลั่งดังเดิม ถ้าขี้เกียจนวดล่ะก็ สามารถใช้เครื่องล้างหน้าแบบสั่นระหว่างทำความสะอาดผิวแทนได้นะคะ หน้าสะอาดหมดจด ไม่เป็นสิวแล้วผิวยังสวยเฟรชอีกด้วย

3. สเปรย์น้ำแร่ เติมความ Fresh ระหว่างวัน

แดดก็เป็นอีกหนึ่งตัวการทำให้หน้าล้า และยังทำให้ร่างกายไม่กระฉับกระเฉง การฉีดสเปรย์น้ำแร่ จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ผิวหน้า ผิวชุ่มฉ่ำ ไม่แสบแห้งแม้แดดแรงก็ไม่กลัวผิวไหม้ ยิ่งนำไปแช่ตู้เย็นยิ่งฟินนะขอบอก

4. ทานวิตามิน อาหารเสริมบำรุงผิว

ภายนอกดูล้า แสดงว่าภายในก็ต้องเยียวยาเช่นกัน การทานอาหารให้ครบ 5 หมู่บางทียังไม่เพียงพอกับสารอาหารที่ร่างกายต้องการ จึงควรทานอาหารเสริมบำรุงผิวจำพวกวิตามินซีควบด้วยจะช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวให้กระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอก ที่สำคัญวิตามินเหล่านั้นยังช่วยให้ร่างกายตื่นตัว ไม่เพลียง่ายอีกด้วยนะคะ

5. อย่าลืมขจัดเซลล์ผิวเสีย

จะบำรุงให้ล้ำลึกก็อย่าลืมสครับผิวเพื่อขจัดเซลล์ผิวเสียด้านบนออกให้หมดเสียก่อนนะคะ ไม่อย่างนั้นครีมบำรุงต่าง ๆ ก็จะกอง ๆ กันอยู่บนชั้นด้านนอก ไม่ซึมซาบจนเห็นผลสักที จะให้ดีต้องสครับ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

อยากให้ผิวกลับมา Fresh ทันใจอย่าลืมนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้นะคะ หน้าโทรม หน้าล้าเสี่ยงผิวเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรนะ อย่าปล่อยไว้นานจนเพื่อนทัก และเพื่อกู้ผิวกลับมาสวยพร้อมป้องกันปัญหาผิวที่จะตามมา ควรเลือกใช้เซรั่มที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง เหมาะสมกับสภาพผิวจะดีที่สุด สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดต้องพักผ่อนให้เพียงพอ เข้านอนเป็นเวลาด้วยเด้อ แล้วปัญหาหน้าล้าจะไม่กลับมาให้เพื่อนแซวอย่างแน่นอน