fbpx

รวมประโยชน์ของ Zinc (ซิงค์) แร่ธาตุช่วยดูแลสุขภาพและผิว

เมื่อพูดถึงซิงค์แล้ว เรามักได้ยินชื่อแร่ธาตุนี้กันบ่อย ๆ ทั้งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และในสกินแคร์ ที่เน้นไปที่เรื่องการลดสิว ลดความมันใช่ไหมล่ะคะ ด้วยการถูกหยิบมาเป็นส่วนประกอบสำคัญ ทั้งในอาหารเสริม และในสกินแคร์อยู่บ่อยครั้ง หลายคนอาจสงสัยว่าแร่ธาตุตัวนี้สำคัญอย่างไร ช่วยดูแลสุขภาพ และช่วยกำจัดสิวได้อย่างไร หาคำตอบได้ในบทความนี้เลยค่ะ

ซิงค์ (Zinc) คืออะไร?

ซิงค์ คือ แร่ธาตุสังกะสี เป็นแร่ธาตุชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญกับร่างกายเป็นอย่างมาก และจำเป็นต่อระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ถ้าร่างกายขาดแร่ธาตุสังกะสี อาจเกิดปัญหาสุขภาพหลายอย่างตามมาได้ เช่น ภูมิคุ้มกันบกพร่อง มีปัญหาเรื่องสุขภาพจิต แผลหายช้า ฯ นอกจากนี้ซิงค์ยังมีฤทธิ์ช่วยลดการอักเสบและลดความมันบนผิวได้ด้วย

แร่ธาตุสังกะสี เป็นแร่ธาตุที่ร่างกายไม่สามารถผลิตขึ้นมาเองได้ จึงสามารถรับได้จากการรับประทานอาหาร หรืออาหารเสริมเท่านั้นค่ะ เราสามารถรับซิงค์ได้จากอาหารหลายอย่าง เช่น เนื้อไก่ เนื้อหมู มันฝรั่ง มะเขือเทศ ข้าวกล้อง เมล็ดฟักทอง ถั่วลิสง

ประโยชน์ของซิงค์ (Zinc)

  • ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น หากร่างกายขาดซิงค์จะทำให้ร่างกายติดเชื้อต่าง ๆ ได้ง่าย
  • ช่วยในกระบวนการเจริญเติบโตของร่างกาย
  • ช่วยลดปัญหาสุขภาพจิต โดยช่วยในการทำงานของสมอง ช่วยในการควบคุมอารมณ์ ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคซึมเศร้า หรือมีอาการวิตกกังวล
  • ช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เกี่ยวข้องกับฮอร์โมนอินซูลิน
  • ช่วยบำรุงสุขภาพกระดูก ป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุน
  • ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันความเสียหายของเซลล์ที่ถูกอนุมูลอิสระทำลาย
  • ช่วยในการรักษาบาดแผล ช่วยลดการอักเสบ ช่วยให้แผลสมานเร็วขึ้น
  • ช่วยลดการเกิดสิว โดยซิงค์ช่วยความมันบนผิว ช่วยไม่ให้ผิวอุดตันง่าย ช่วยลดปริมาณแบคทีเรีย P.acnes ที่ก่อให้เกิดสิว

อาหารเสริมและสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของซิงค์

อาหารเสริมที่มีส่วนผสมของซิงค์

Bloss Jeli Booster (Blueberry)

คอลลาเจนเจลลี่รสบลูเบอร์รี่ ช่วยให้ผิวอิ่มน้ำ ผิวอ่อนเยาว์ ริ้วรอยต่าง ๆ ดูจางลง ช่วยให้ผิวสมดุล ลดปัญหาผิวหน้าผลิตน้ำมันมากจนเกินไป ช่วยให้ผิวแข็งแรง ลดการสูญเสียน้ำของผิว

ME CARE C+ D3+ Selenium Zinc PLUS

มีแคร วิตามินเม็ดฟู่ อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินดี 3 แร่ธาตุซีลีเนียม แร่ธาตุสังกะสี และอินูลิน มีส่วนช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานเป็นปกติ ช่วยบำรุงสุขภาพโดยรวมให้แข็งแรง

Rebina Melon Triple Collagen

เมล่อนทริปเปิ้ลคอลลาเจนเจลลี่ ช่วยป้องกันผิวหมองคล้ำ และ ฟื้นฟูผิวให้ขาวกระจ่างใส ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นให้แก่ผิว ทำให้ผิวนุ่มลื่น ดูอิ่มน้ำ ช่วยสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ผิวยืดหยุ่น คืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิว

LYCO Multivitamin +Collagen 5,000 mg. Jelly Stick

เจลลี่สติ๊ก รสสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต ช่วยบำรุงผิวพรรณ ลดการอักเสบ รอยแดง รอยสิว บำรุงให้ผิวกระจ่างใส สีผิวสม่ำเสมอ ต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสื่อมถอยของเซลล์ มีกากใยอาหาร ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

Rebina C-Peach Triple Collagen Jelly

ซีพีชทริปเปิ้ลคอลลาเจนเจลลี่ ช่วยในการบำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใส เรียบเนียน และมีความยืดหยุ่น มีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว มีส่วนช่วยในการลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ รอยแดง และปัญหาเรื่องผิวคล้ำเสีย

สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของซิงค์

SkinX Lotion-PX Anti-Acne Cream

ครีมแต้มสิว ช่วยรักษาสิว ช่วยให้สิวแห้งและหลุดออกได้ไว โดยไม่รู้สึกแสบและระคายเคือง เห็นผลภายใน 24 ชม. โดยไม่ทิ้งรอยแผลเป็น

ES Micro Balancing Cleanser

เจลล้างหน้า สูตรอ่อนโยน ช่วยปรับสมดุลผิว ทำความสะอาดลึกระดับ Micro โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ช่วยลดการอักเสบของผิว ลดสิวอุดตัน ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย C.Acne

FORE Acne Soothing Intense Serum

เซรั่มบํารุงผิวหน้าสําหรับผิวที่เป็นสิว ช่วยลดสาเหตุของการเกิดสิว ลดความมันบนใบหน้า ฟื้นบํารุงผิวให้รูขุมขนกระชับ และช่วยลดเลือนรอยสิวและรอยดําจากสิว พร้อมปลอบประโลมผิวช่วยบํารุงผิวให้แลดูขาวกระจ่างใสอยางเป็นธรรมชาติ

FORE Niacinamide 10% Concentrate Serum

เซรั่มบํารุงผิว ช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ ช่วยปลอบประโลมผิว ทําให้ผิวแลดูกระจ่างใส ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ช่วยกระชับรูขุมขน จึงช่วยบํารุงผิวเรียบเนียนและชุมชื้น

Tarel Mangostin Plus Breakout Gel

เจลแต้มสิวทาเรล ลดการอักเสบ กำจัดแบคทีเรียก่อสิว เพิ่มภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติของผิว ปรับสมดุลต่อมไขมัน ลดการสร้างเม็ดสี สิวหายโดยไม่แสบ ไม่แห้ง ไม่ลอก สิวอักเสบเห็นผลใน 3-5 วัน สิวผดเห็นผลใน 1-7 วัน

หากสนใจสินค้า สามารถเลือกช็อปได้ที่ LAB Society ทุกสาขา หรือผ่านทางช่องทางออนไลน์ได้เลยค่า

📍 Website : www.lab-society.com

📍 Shopee : https://shope.ee/4plQszGXf1

หน้าร้าน LAB Society ทุกสาขา

📍ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

📍ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต

📍เมเจอร์ ปิ่นเกล้า