fbpx

แก้ใต้คล้ำง่าย ๆ ด้วยของใช้ใกล้ตัวที่คุณก็คาดไม่ถึง

แก้ใต้คล้ำง่าย ๆ ด้วยของใช้ใกล้ตัวที่คุณก็คาดไม่ถึง

ขอบตา ใต้ตาเป็นบริเวณที่ผิวค่อนข้างบอบบาง และดูแลยากที่สุด นอนดึกนิดก็คล้ำ ขยี้หน่อยก็ช้ำ แถมไวท์เทนนิ่งที่ใช้กับผิวหน้าเป็นประจำก็ไม่สามารถลบเลือนความคล้ำของบริเวณรอบดวงตาให้ มาลดรอยคล้ำใต้ตาโดยไม่ต้องพึ่งคลอซีลเลอร์กันดีกว่า วันนี้ Lab Society มีไอเท็มเด็ด ๆ มาฝาก เป็นของใช้ใกล้ตัวที่คุณก็คาดไม่ถึง อยากรู้ว่าเป็นอะไรไปอ่านกัน

แต่ก่อนจะไปแก้ไขใต้ตาคล้ำนั้นมาเช็คกันก่อนนะคะว่าสีใต้ตาที่ว่าคล้ำนั้น เป็นสีคล้ำแบบใด จะได้แก้ไขอย่างถูกต้องนะจ๊ะ

-สีน้ำตาล เกิดจากรังสี UV ทำร้าย และเกิดจากการขยี้ขอบตาบ่อยเกินไป

-สีน้ำเงิน เกิดจากการใช้สายตามากเกินไป เกิดความเครียด จนทำให้เลือดไหลเวียนไม่ดี

-สีคล้ำออกดำ มักเกิดจากพันธุกรรม ขาดการบำรุงที่ดี และอายุที่มากขึ้น

  1. ไข่ต้มอุ่น ๆ กระตุ้นการไหลเวียนเลือด    

ไข่ต้มเป็นอาหารอุดมไปด้วยโปรตีนที่ต้องกินแทบทุกวัน หลังไข่สุกใหม่ ๆ ให้ปอกเปลือกขณะไข่ยังอุ่น ๆ อยู่ จากนั้นใช้ผ้าบาง ๆ ห่อไข่แล้วนำไปประคบใต้ดวงตา นวดคลึงเบา ๆ กระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้ด้วยนะ ซึ่งจะใช้ในกรณีเลือดคั่ง ขอบตาคล้ำออกสีน้ำเงิน

2. ช้อนเย็น ๆ หยิบง่าย ใช้แล้วฟิน

สมัยนี้สาว ๆ ที่เป็นโสด หรือหนุ่มโสดทั้งหลายไม่ค่อยนิยมเข้าครัวกันสักเท่าไหร่นัก จึงยากที่จะมีผัก ผลไม้สต๊อกไว้ในตู้เย็น แต่ “ช้อน” เป็นสิ่งของที่มีติดทุกบ้าน เพียงนำช้อนโลหะไปแช่เย็นไว้สักครู่ แล้วนะมานวดประคบบริเวณใต้ตา นอกจากจะช่วยให้เย็น ร่างกายตื่นตัวดีในตอนเช้าแล้ว ยังลดความคล้ำของขอบตาได้ด้วยเด้อ

3. ลิบบาล์ม ทาปากได้ ตาใต้ตาก็สวย

ขอบตาคล้ำดำเพราะอายุและกรรมพันธุ์สามารถบรรเทาด้วยการใช้ลิบบาล์มทาใต้ขอบตาก่อนนอน เนื้อบาล์มจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดความแห้ง ลดรอยย่นใต้ตา ขอบตาดูสว่างขึ้น ตื่นเช้ามาดวงตาสดใสไม่ดูป่วย

4. ปลายนิ้วมือ นวดเบา ๆ ก็เอาอยู่

ไม่ต้องสรรหาอุปกรณ์ใด ๆ ให้เปลืองแรงเลยค่ะ นิ้วมือของเรานี่แหละตัวช่วยในการลดรอยคล้ำชั้นดี เพียงใช้นิ้วชี้และนิ้วกลาง กดคลึงเบา ๆ บริเวณใต้ตาหลังตื่นนอนตอนเช้า นอกจากจะช่วยให้ผ่อนคลาย ลดอาการปวดบวมใต้ตาแล้ว ยังช่วยลดรอยคล้ำได้อย่างดี

ขอบตาคล้ำจะทำให้เราดูป่วย ดูไม่สดชื่น สิ่งเหล่านี้แก้ได้ง่าย ๆ ด้วย 4 วิธีที่กล่าวมาข้างต้น แต่ถ้าใครขี้เกียจรอนานก็สามารถใช้ไวท์เทนนิ่งลดรอยคล้ำใต้ตาได้นะคะ แล้วก็อย่าลืมดื่มน้ำให้มาก ๆ พักผ่อนให้เพียงพอ เท่านี้ก็โบกมือลาหมีแพนด้าใต้ตาได้แล้ว