fbpx

สาว ๆ ชอบแต่งหน้าจัด กับความลับที่หลายคนไม่รู้

สาว ๆ ชอบแต่งหน้าจัด กับความลับที่หลายคนไม่รู้

เคยตั้งข้อสังเกตไหมคะ ทำไมเพื่อนบางคนชอบแต่งหน้าจัด ทั้ง ๆ ที่เจ้าตัวอาจไม่ใช่สายแซ่บ! และปัจจุบันเทรนด์นิยมมักจะเน้นให้สวยใกล้เคียงธรรมชาติมากที่สุด ครั้นจะถามตรง ๆ ก็กลัวเพื่อนน้อยใจ ซ้ำร้ายอาจเป็นการบั่นทอนจิตใจทำให้รู้สึกอายถึงขั้นไม่กล้าแต่งหน้าอีกเลย แต่อาการอยากรู้แต่ไม่อยากถามมันก็วนเวียนในหัวตลอดเวลา เอาล่ะ ตาม Lab Society มานี่เลยจ้า เรามีคำตอบมาให้คุณแล้ว

1. เพราะพวกเธอเหล่านั้นขาดความมั่นใจในด้านกายภาพ
สาว ๆ หลายคนที่แต่งหน้าจัด ๆ รองพื้นหนา ๆ นั่นเพราะพวกเธอรู้สึกไม่มั่นใจในความสวยของตัวเอง รู้สึกว่ายังสวยไม่พอ(ในมุมมองของตัวเอง) รู้สึกว่าตัวเองยังบุคลิกไม่สง่างาม ดูไม่ดี จึงต้องใช้การแต่งหน้าดึงดูดความสนใจแทน


2. แสงสว่างไม่พอ
หลายคนอาจแต่งหน้าจัดโดยไม่รู้ตัว ด้วยลืมคำนึงไปว่า การแต่งหน้าในห้องที่แสงสว่างไม่เพียงพอ อาจทำให้มือหนัก ลงเมคอัพเข้มกว่าที่ควรจะเป็นเพราะเห็นไม่ชัดนั่นเอง เมื่อทราบความลับข้อนี้ของเพื่อนแล้ว คุณอาจชี้ชวนเธอไปซื้อโคมไฟสำหรับแต่งหน้าดูสิคะ รับรองว่าเธอจะปลื้มคุณสุด ๆ เลยล่ะ

3. นี่คือการแต่งหน้าครั้งแรก

มือใหม่หัดแต่งนั้น ต่อให้ดูยูทูปเบอร์ และทำตามทุกขั้นตอนก็ใช่ว่าจะปังเหมือนในคลิปนะคะ เพราะยังไม่คุ้นชินกับการใช้แปรง การลงรองพื้น การไฮไลท์คอนทัวร์ การแต่งหน้าก็คล้ายกับการหัดเขียนหนังสือค่ะ แรกเริ่มก็กดดินสอแรงไป แต่อีกหน่อยก็ลื่นไหลไปเอง    

4. มีจุดบกพร่อง มีตำหนิบนใบหน้า

เมื่อเป็นสิว มีปาน มีแผลเป็น หลายคนก็คิดว่ามันคือจุดบกพร่องบนใบหน้า ต้องกลบต้องปกปิดไว้ เพราะมันทำให้รู้สึกขาดความมั่นใจ รู้สึกว่าคนอื่น ๆ ชอบมองยังบริเวณนั้น

5. ผ่านการร้องไห้อย่างหนักมา

นอนดึก หน้าโทรมยังสามารถแต่งหน้าแบบบาง ๆ กลบได้ แต่ถ้ามีเรื่องเสียใจ ทำให้ต้องหลั่งน้ำตา การแต่งหน้าจัด ๆ เท่านั้นที่เอาอยู่ โดยเฉพาะสายซีรีส์ที่มักต้องเสียน้ำตาให้กับพระ-นางเป็นประจำ ตื่นมาตาทั้งบวมช้ำทั้งเป็นหมีแพนด้า หากเพื่อนสาวข้าง ๆ แต่งหน้าจัดโดยเน้นแต่งตาแบบเฉี่ยว ๆ ล่ะก็ ฟันธงได้เลยว่า เธอบ้าซีรีส์

นอกจากเป็นสาวแซ่บ สาวมั่นแล้ว นี่คือ 5 เหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้คนข้าง ๆ แต่งหน้าจัดก็เป็นได้นะคะ รสนิยมในการแต่งหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนขอแค่ทำแล้วมีความสุข รู้สึกมั่นใจขึ้นมาก็ถือว่าดีแล้ว ทั้งนี้สาวที่เมคอัพแน่นเป็นนิตย์ ก็อย่าลืมใช้ Cleansing Cleanser และ Toner ในการทำความสะอาด บำรุงผิวหน้าให้ครบสูตรด้วยนะ เพราะเสี่ยงต่อการเป็นสิวอุดตันได้ง่ายมาก ๆ เลยล่ะ