fbpx

ขี้เกียจก็เป๊ะได้ กับ 6 ท่าออกกำลังกายบนที่นอน ทำทุกวันสวยแน่

ขี้เกียจก็เป๊ะได้ กับ 6 ท่าออกกำลังกายบนที่นอน ทำทุกวันสวยแน่

จะออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องลุกขึ้นมาอัพแอนด์ดาวน์บนเสื่อโยคะ หรือออกไปจอกกิ้งเสมอไป เพราะวันนี้ Lab Society จะมาแนะนำท่าออกกำลังกายที่สามารถทำได้บนที่นอน แถมรีดเหงื่อได้เป็นอย่างดี ตื่นเช้ามาขยับแข้งขยับขาก่อนลุกไปอาบน้ำก็สวยได้ แถมร่างกายกระปรี้กระเปร่าอีกด้วยนะเออ ไม่เชื่อต้องลองทำตาม

  1. ท่า Bridge

ตายังไม่ลืมก็เตรียมออกกำลังกายโลด ท่าแรกเรียกน้ำย่อยมีอีกชื่อว่าท่าสะพาน ซึ่งจะช่วยกระชับด้านกล้ามเนื้อของสะโพก สายขี้เกียจทั้งหลายโปรดนอนราบแล้วชันเข่าขึ้น จากนั้นออกแรงยกสะโพกขึ้นเหนือพื้นเป็นแนวเฉียง นับค้าง 15 วินาทีแล้วค่อย ๆ ลดสะโพกลง ทำซ้ำอีก 3 รอบแล้วต่อท่าที่สองเลยจ้ะ

2. ท่า Air bike

เรียกง่าย ๆ ว่าท่าปั่นจักรยานอากาศ ท่านี้จะช่วยลดทั้งต้นขาและกระชับหน้าท้อง โดยการยกขาให้ลอย ใช้แขนสองข้างหนุนใต้คอ จากนั้นดึงเข่าขวาเข้าหาตัวแล้วใช้ข้อศอกซ้ายแตะเข่า ทำสลับข้างไปมาจนครบ 30 ครั้ง

3. ท่า Side Saddle Leg Lifts

เพียงนอนตะแคงขากระก็กระชับได้ง่าย ด้วยการนอนตะแคงยืดขาตรง ตัวตรง มือข้างหนึ่งประคองศีรษะ มืออีกข้างยันพื้นเพื่อทรงตัว จากนั้นก็ยกขาขึ้นลง 20 ครั้ง แล้วตะแคงสลับข้าง รับรองว่าขาเรียวสวย สะโพกไม่ย้วยอย่างแน่นอน

4. ท่า Cobra Posture

กระชับหน้าท้อง บริหารกระดูกสันหลังด้วยการนอนคว่ำหน้าตัวตรง งอข้อศอกแล้วยันพื้นเพื่อยกตัวขึ้นโดยที่ขายังวางระนาบเดียวกับที่นอน ขาจะชิดกันหรือกางออกเล็ดน้อยก็ได้

5. ท่า Child’s pose

ท่านี้คล้ายเด็กน้อยจอมขี้เกียจ สามารถทำได้โดยการนั่งบนส้นเท้า หัวเข่าชิดกัน จากนั้นก็ฟุบหน้าลงไปจนแตะกับที่นอน คอตรง เหยียดแขนตรง กดฝ่ามือลงที่นอนให้มากที่สุด ค้างไว้ 30 วินาที ท่านี้ทั้งสดชื่นและแก้ปวดหลังด้วยนะ

6. ท่า Donkey Kicks

ก่อนลุกจากที่นอนต้องตบท้ายด้วยท่านี้เลยค่ะ ทำท่าเหมือนจะคลาน โดยวางมือและเข่าราบกับพื้น จากนั้นยกขาขึ้นด้านหลังทำมุมฉากกับพื้น อย่าลืมเกร็งหน้าท้องทำสลับขวาซ้ายรวม 30 ครั้งเป็นอันจบ

เห็นรึยังว่าไม่ต้องลุกแต่เช้าออกไปวิ่งก็หุ่นเป๊ะได้ แถมช่วยให้ร่างกายสดชื่นได้อย่างดีด้วยนะ ทั้งนี้เมื่อใช้ที่นอนเป็นเสมือนฟิตเนสแล้วก็ต้องหมั่นดูแลความสะอาด ซักผ้าปูบ่อย ๆ ด้วยนะคะ เพราะทั้งเหงื่อไคลที่ไหลย้อยลงบนผ้าปูระหว่างออกกำลังกายจะได้ไม่ส่งกลิ่นตุ ๆ ยามเข้านอนจะได้ไม่คันเพราะเชื้อราหมักหมมนั่นเอง