fbpx

เผยการดูแลผิว 7 เสต็ป เคล็ดลับผิวเนียนน่าลูบไล้ของตัวแม่แห่งวงการ

เผยการดูแลผิว 7 เสต็ป เคล็ดลับผิวเนียนน่าลูบไล้ของตัวแม่แห่งวงการ

เหล่าคนดังทั้งหลายักจะมีผิวเรียบลื่นน่าลูบไล้ แม้หลายคนจะเป็นสาวผิวสีแทน แต่ผิวพรรณช่างดูนวลเนียน สวยแบบมีอัตลักษณ์ พอหันย้อนมองตัวเอง “เราก็ไม่ได้ผิวคล้ำน้า…ทำไมผิวไม่สวยผ่องเหมือนคนดังเหล่านั้น” อยากมีผิวเนียน ผ่อง น่าสัมผัสนั้นไม่ใช่เรื่องยาก Lab Society จะมาเผยวิธีการดูแลผิวฉบับตัวแม่แห่งวงการ ทำครบทุกสเต็ป ผิวสวยเนียนได้ดั่งใจ

1. กำจัดขน!

แขนแขน ขนขา หรือปราการด่านแรกที่ทำให้ยามลูบไล้แล้วรู้สึกสากมือ สาว ๆ ที่ขนบางอาจไม่เข้าใจ แต่สาวขนดก ขนแข็งนี่สิคะ มองแขนตัวเองทีไรแล้วมันช้ำอุรา ฉะนั้นจะแว็กซ์ หรือเลเซอร์ก็จัดเลย

2. ดื่มน้ำเยอะ ๆ

อยากผิวสวยฉ่ำเด้งน่าลูบไล้ไม่แห้งกร้านต้องดื่มน้ำเยอะ ๆ ซึ่งปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายนั้นสามารถสังเกตได้จากปัสสาวะ หากมีสีเหลืองแสดงว่าร่างกายขาดน้ำ

3. ทานผัก ผลไม้เป็นประจำ

วิตามินที่ดีที่สุด ควรได้รับสด ๆ จากแหล่ง การทานผักและผลไม้เป็นประจำ จะช่วยให้ผิวพรรณผ่องใส ลูบแล้วนุ่มมือ แม้จะเป็นสาวผิวสีแทน ผิวสีน้ำผึ้ง ก็จะสวยนวลเนียนในแบบฉบับของตน อ้อ! ไม่ควรทานพวกฟาสต์ฟู้ดบ่อย ๆ นะคะ เดี๋ยวสิว ความหมองคล้ำจะถามหาเอาได้

4. พักผ่อนให้เพียงพอ

ผิวก็ต้องการการพักผ่อนและฟื้นบำรุงนะคะ การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ หลับสนิท แบบเต็มอิ่มจะช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิว ผิวจะนุ่มน่าจับ ใครที่นอนพักผ่อนไม่เพียงพอระวังจะเหี่ยวก่อนวัยนะคะ

5. ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายไม่ใช่ส่งผลต่อรูปร่างเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นการขับของเสียออกจากร่างกายแบบวิธีธรรมชาติ ทำให้รูขุมขนไม่อุดตัน ผิวพรรณผุดผ่อง ผิวสวยสุขภาพดีแบบสายเฮลตี้เลยล่ะ

6. ทาโลชั่นหลังอาบน้ำทันที

หลายคนอาจเข้าใจผิด คิดว่าต้องรอให้ตัวแห้งก่อนค่อยทาโลชั่น ไม่ใช่นะคะ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการบำรุงผิวคือ “ทาครีมหลังอาบน้ำภายใน 3 นาที” เพราะอยู่ในช่วงที่รูขุมขนพร้อมเปิดรับการบำรุง อยากผิวเนียน ผิวนุ่มขั้นสุดต้องทำตามแล้วล่ะ

7. สครับผิวบ้างในบางสัปดาห์

บรรดามลภาวะ เซลล์ผิวเก่า และโลชั่นต่าง ๆ ที่กองสุมกันอยู่ตามผิวหนังต้องถูกกำจัดออกด้วยการสครับ นอกจากจะช่วยให้ผิวเนียนน่าสัมผัสแล้ว ยังช่วยให้การบำรุงผิวมีประสิทธิภาพด้วยนะ

อีกหนึ่งหัวใจหลักที่บรรดาตัวแม่แห่งวงการกระซิบ Lab Society มา ก็คือ “ความสม่ำเสมอ” หากทำได้ครบทั้ง 7 สเต็ปเป็นประจำ รับรองว่าผิวสวยฉ่ำเนียนน่าลูบไล้อยู่ใกล้แค่เอื้อม