fbpx

เช็ค 6 อาการคนคลั่งรัก อาการคนอินเลิฟแบบบ้าคลั่ง

ขอบคุณภาพปกจาก : wedding-pledge

การที่คนหนึ่งคนจะมีความรักนั้น ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ เพราะความรักนั้นเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่คนที่มีอาการคลั่งรักนั้นมักจะทำอะไรที่มากกว่าคนที่มีความรักแบบปกติทั่วไป หากคุณสงสัยว่ากำลังอยู่ในอาการคลั่งรักหรือไม่ วันนี้ทาง LAB Society เราได้รวบรวมอาการของคนคลั่งรักมาฝากกันค่ะ คุณจะมีอาการดังต่อไปนี้บ้างรึเปล่า ลองไปดูกันเลย

คิดถึงเขาตลอดเวลา
จะเป็นอาการที่ไม่ว่าจะทำอะไร หรืออยู่ในเวลาไหนก็ตาม ในสมองก็จะคิดถึงแต่คน ๆ นั้นไม่ว่างเว้น เขาจะทำอะไรอยู่นะ เขาอยู่ที่ไหนนะ เขาอยู่กับใครนะ คิดไปต่าง ๆ นานา จนตัวเองไม่มีสมาธิที่จะทำสิ่งใด จะเดินไปทางไหนฟังเพลงอะไรก็จะคิดถึงแต่เรื่องเขาตลอด เหมือนมีเขามาวิ่งวนเวียนทั้งในความคิด และในหัวใจตลอดทั้งวัน

อยากอยู่ใกล้เขาตลอดเวลา ไม่อยากให้ห่างกาย
เป็นอาการที่เรียกได้ว่า อยู่ในขั้นที่ขาดเขาไม่ได้ อยากอยู่ใกล้ ๆ พอเขาลุกเดินไปไหนได้ไม่นานก็ต้องมองหา อยากทำอะไรก็ต้องมีเขาอยู่ด้วยทุกกิจกรรม ทานข้าว ดูหนัง เข้านอน ก็ต้องรอเขา ถ้าไม่มีเขาอยู่ใกล้ ๆ จะไม่เป็นอันกินอันนอน รู้สึกไม่อุ่นใจยังไงชอบกล แม้ตัวจะอยู่ห่างกัน ก็ไม่ใช่อุปสรรคถ้าอีกฝ่ายบอกว่าอยากเจอ ไกลแค่ไหนก็ไปหาได้ไม่หวั่นแม้ระยะทางจะยาวไกลหลายกิโลก็ตาม

อารมณ์แปรปรวนง่ายผิดปกติ
เพราะในใจที่คิดถึงแต่เขา ทำให้อารมณ์ส่วนหนึ่งของตัวเองขึ้นอยู่กับอีกฝ่ายว่าเขาจะเป็นอย่างที่คาดหวังหรือไม่ จะมีความสุขได้ก็เพราะเขา จะทุกข์แทบขาดใจก็เพราะเขา จนไม่สามารถควบคุมความรู้สึกของตัวเองได้

ร่าเริงผิดปกติ
มีพลังมากล้นเกินกว่าคนทั่วไป ตื่นตัวกับทุกสิ่งรอบข้างจนไม่สามารถระงับตัวเองได้ เมื่อเทียบกับคนที่มีความรักแบบปกติ เมื่อถึงจุดอิ่มตัวในความสัมพันธ์ ความรู้สึกรักนั้นก็จะลดลงไปตามธรรมชาติ แต่กับคนที่มีอาการคลั่งรัก มักจะรู้สึกอยากพูด อยากคุย อยากเจอคนรักอยู่ตลอดเวลา

กลัวผิดหวังในความรักมาก
คนคลั่งรักมักมีความคาดหวังในความสัมพันธ์ของตัวเองสูงกว่าคนทั่วไป มีความกังวลว่าจะทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ไม่ถูกใจอีกฝ่าย กลัวเขาไม่รัก กลัวเขาทอดทิ้ง ก็เลยต้องยอมตามใจอีกฝ่ายทุกอย่าง ไม่กล้าแม้แต่จะขัดใจ ยอมเขามากเกินไปจนไม่เป็นตัวของตัวเอง

มองข้ามทุกสิ่งที่ไม่ดีเกี่ยวกับคนรัก
คนทุกคนนั้นล้วนมีด้านที่ดี และด้านที่ไม่ดี แต่คนคลั่งรักนั้นมักจะทำเป็นมองข้ามสิ่งที่ไม่ดีของคนรักตัวเองราวกับว่าเขานั้นไม่เคยทำความผิดอะไรเลย ถึงแม้คนภายนอกจะมองว่าคนรักของเขานั้นมีข้อเสียอยู่ไม่ใช่น้อย แต่คนที่คลั่งรักก็สามารถมองข้ามข้อเสียนั้นไปได้ ถึงแม้เขาจะร้ายแต่ฉันก็รักของฉัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หลังจากที่ได้ลองอ่านมา 1 ใน 6 ข้อนี้ตรงกับอาการอินเลิฟของคุณในช่วงนี้บ้างหรือเปล่า ถ้าหากว่าใช่ คุณก็คือคนที่กำลังมีอาการคลั่งรักคนหนึ่งแล้วล่ะค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้ความสัมพันธ์เกิดความน่าอึดอัดจนเกินไป ก็ต้องเหลือพื้นที่ส่วนตัวไว้ให้กันและกันด้วยนะคะ เพื่อรักษาความเป็นตัวเองและเพิ่มความสุขให้คู่รักของคุณด้วยค่ะ