fbpx

รวม 5 พิพิธภัณฑ์ออนไลน์ พักผ่อนหย่อนใจได้จากทุกที่ทั่วโลก

ในช่วงสถานการณ์โควิดระบาดหนักแบบนี้ WFH ติดต่อกันหลายวันอาจจะเกิดอาการเบื่อหน่าย แต่ก็ออกไปเที่ยวนอกบ้านไม่ได้มันก็จะเซ็ง ๆ หน่อยเนาะ วันนี้ทาง LAB Society จึงได้รวบรวมสถานที่เที่ยวออนไลน์ ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวเชิงความรู้ “พิพิธภัณฑ์ออนไลน์” มาให้แล้วค่ะ จะมีสถานที่ใดกันบ้างนั้นไปชมกันเลย

พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติพระนคร
เป็นพิพิธภัณฑ์ออนไลน์ในไทยที่ให้ความรู้ทางประวัติศาสตร์และความเป็นมาด้านวัฒนธรรมของความเป็นไทย มีการรวบรวมหลักฐานทางประวัติศาสตร์ทั้งรูปปั้น พระพุทธรูปศิลาจารึก รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ที่ถูกรวบรวมไว้ตั้งแต่สมัยสุโขทัย อยุธยา จนถึงยุคประวัติศาสตร์ มีโหมดให้เลือกศึกษาหลากหลาย ทั้งภาพนิ่งและโหมด 360 องศา หรือภาพเสมือนจริง ที่สามารถเลื่อนภาพได้รอบทิศทางเสมือนว่าได้เดินอยู่ในพิพิธภัณฑ์และมีเสียงบรรยายที่จะคอยอธิบายความเป็นมาให้ได้ฟังอย่างละเอียดด้วยค่ะ
https://bit.ly/32NM4zT

National Museam – New Delhi (นิวเดลี ประเทศอินเดีย)
เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมวัตถุโบราณ และอารยธรรมแห่งลุ่มแม่น้ำสินธุ ที่มีอายุยาวนานกว่า 5,000 ปี และข้าวของเครื่องใช้จากเส้นทางสายไหมเส้นทางการค้าจากเอเชียกลาง อินเดียถือเป็นประเทศต้นกำเนิดความเชื่อของทางพระพุทธศาสนา ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังมีพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าอยู่ด้วย หากคุณอยากลองศึกษาศิลปะและวัฒนธรรมอินเดียลองแวะเข้าไปชมกันได้นะคะ
https://bit.ly/3aE7aoH

Rijks museam – ประเทศเนเธอร์แลนด์
พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีอายุเก่าแก่กว่า 200 ปีก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1800 ตั้งอยู่ในกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นที่รวบรวมงานศิลปะทางประวัติศาสตร์และงานหัตถกรรม มีทั้งงานจากยุคทองของเนเธอร์แลนด์และศิลปะจากเอเชีย มีห้องจัดแสดงกว่า 200 ห้องเป็นวัตถุโบราณล้ำค่าจากทั่วทุกมุมโลก
https://bit.ly/32LRpI6

Louvre museam – ประเทศฝรั่งเศส
พิพิธภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มีความโด่งดังทางด้านสถาปัตยกรรมที่สวยงาม โดดเด่นตระการตาตั้งแต่ด้านนอกไปจนถึงด้านในพิพิธภัณฑ์ ภาพคุ้นตาคงเป็นพีระมิดกระจกซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คที่ถ้าหากใครได้ไปปารีสก็คงต้องแวะไปถ่ายรูปที่นี่ ด้านในมีงานศิลปะระดับโลกหลายหมื่นชิ้น ภาพวาดของ monalisa ก็คือหนึ่งในผลงานศิลปะที่ถูกจัดเก็บไว้ที่นี่ด้วยเช่นกัน
https://bit.ly/3sQ1EWj

พิพิธภัณฑ์อียิปต์โบราณ
อียิปต์เป็นประเทศที่มีความเป็นมายาวนานหลายพันปี เป็นดินแดนที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกอยากจะไปสัมผัสความขลังแห่งอารยธรรมเก่าแก่แห่งนี้สักครั้ง มีพิพิธภัณฑ์หลายแห่งที่น่าเข้าไปเยี่ยมชมศึกษาหาความรู้ ทั้งโบราณสถาน พิพิธภัณฑ์ศิลปวัตถุ สุสานมัมมี่ ซึ่งเข้าชมสถานที่เหล่านี้ได้ผ่านทางเว็บไซต์กระทรวงการท่องเที่ยวและโบราณวัตถุ คุณจะได้ความรู้มากมายเกี่ยวกับอียิปต์จากสถานที่ ที่ทางกระทรวงได้รวบรวมทั้งหมดเอาไว้ให้แล้วค่ะ
https://bit.ly/2PqWkeA

คุณไม่ต้องเสียเวลาออกเดินทาง เพียงแค่นั่งสบาย ๆ อยู่ที่บ้าน เปิดเข้าชมเว็บไซต์พิพิธภัณฑ์ออนไลน์ที่น่าสนใจเหล่านี้ ก็เหมือนได้ออกไปเที่ยวทั่วทุกมุมโลกแล้วค่ะ เที่ยวง่าย ได้ความรู้ด้วย แถมปลอดภัยไกลห่างจากโควิด หวังว่าทุกท่านจะสนุกกับการเดินทางครั้งนี้น้า